Gần 50% dân Mỹ định mua smartphone

Sự ra đời của nhiều smartphone thân thiện người dùng đang mở ra một kỷ nguyên di động mới, các thiết bị sẽ mang lại trải nghiệm Internet dễ dàng như việc gọi điện thoại.

Người Mỹ ngày càng sắm nhiều smartphone hơn, dùng nhiều web di động hơn, theo nghiên cứu mới của tập đoàn Kelsey Group (www.kelseygroup.com).

Nghiên cứu có tựa đề “Mobile Market View” phát hiện ra 18,9% người Mỹ tham gia khảo sát đã có điện thoại thông minh, 49,2% dự định mua 1 cái trong 2 năm tới.

iPhone của Apple đã góp phần khiến đối tượng khách hàng là người tiêu dùng (chứ không chỉ là các doanh nhân) ưa thích dùng smartphone hơn. Ngay cả các điện thoại như Palm Centro và Samsung Instinct, hay hãng Research In Motion từng chủ yếu nhắm đến khách hàng doanh nhân, nay cũng ra nhiều mẫu máy nhắm đến khách hàng tiêu dùng như Flip, Storm, và Curve.

Nghiên cứu cũng cho thấy những người dùng smartphone đã giúp tăng mức độ của các hoạt động tìm kiếm di động. Hiện nay, có khoảng 18% người dùng tải hoặc xem bản đồ trực tuyến trên máy, tăng từ mức 10,8% năm 2007. Ngoài ra, lượng người dùng di động tìm kiếm sản phẩm, phim, thông tin giải trí di động cũng tăng mạnh.

Xu hướng này chính là lý do chính khiến Google giới thiệu nền tảng Android của hãng, do đại gia tìm kiếm muốn kiếm lợi nhuận từ việc đặt quảng cáo trên ĐTDĐ.

“Chúng tôi tin rằng sự ra đời của nhiều điện thoại thông minh thân thiện người dùng đang mở ra một kỷ nguyên di động mới, trong đó các thiết bị sẽ mang lại những trải nghiệm Internet dễ dàng như kết nối thoại thông thường”, Matt Booth, phó giám đốc cấp cao của Kelsey Group, nói.

Thứ Năm, 06/11/2008 17:06
31 👨 337
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp