Gần 100.000 lệnh đặt hàng Kindle Fire sau 24 tiếng

Máy tính bảng của Amazon đã có bước khởi đầu khá hoàn hảo khi nhận được hơn 95.000 đơn đặt hàng trong ngày đầu tiên trình làng.

Theo thống kê của công ty nghiên cứu eDataSource, con số này bằng một phần ba so với 300.000 iPad được tiêu thụ trong ngày đầu có mặt trên thị trường nhưng vẫn là thành tích đáng nể vì Kindle Fire sẽ chỉ được xuất xưởng từ 15/11.

eDataSource cũng nhận định dù có giá cao hơn, Kindle Fire sẽ làm giảm doanh số của các phiên bản sách điện tử Kindle, thiết bị mà Amazon tin là họ sẽ "bán được hàng triệu máy".

Gần 100.000 lệnh đặt hàng Kindle Fire sau 24 tiếng
Kindle Fire có giá rẻ hơn cả chi phí sản xuất thực.

Trong khi đó, hãng nghiên cứu IHS iSuppli ước tính rằng chi phí sản xuất máy tính bảng này là 209,63 USD, gồm giá linh kiện là 193,6 USD và lắp ráp là 16,03 USD (chưa kể chi phí nghiên cứu, thiết kế, phân phối quảng bá, sở hữu trí tuệ...). Amazon bán tablet là 200 USD (miễn phí chuyển hàng) và cũng ngầm khẳng định Kindle Fire là công cụ để họ kinh doanh nội dung số chứ không đơn thuần bán phần cứng.

Trên Internet cũng đang xuất hiện tin đồn Amazon đang trong quá trình đàm phán với HP để mua lại nền tảng webOS. Kindle Fire hiện dùng hệ điều hành Android tùy biến nhưng Amazon không mấy mặn mà với kho ứng dụng Android Market vì họ đã có hệ sinh thái dịch vụ - nội dung riêng. Hơn nữa, các nhà sản xuất Android đang gặp rắc rối về bản quyền (tham vọng mang đến một nền tảng mở miễn phí của Google đang có nguy cơ bị phá sản vì Apple và Microsoft).

Giới phân tích nhận định việc mua lại webOS sẽ có lợi cho cả HP và Amazon và cho rằng hai bên nên xúc tiến hợp tác sớm trước khi đội ngũ phát triển nền tảng này tan rã.

Thứ Ba, 04/10/2011 09:10
31 👨 222
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp