Gần 1/3 số người dùng Android muốn đổi iPhone

Dù nền tảng Android của Google đã chứng minh được sức mạnh xứng tầm với iOS của Apple, thông qua loạt sản phẩm chạy Android rất ăn khách, song báo cáo mới đây của hãng UBS Research lại đưa ra một kết quả thực sự bất ngờ.

Gần 1/3 số người dùng Android muốn đổi iPhone

Với sức bán rất tích cực, ai cũng ngỡ các khách hàng mua thiết bị Android luôn cảm thấy thích thú và hài lòng, nhưng UBS Research chỉ ra rằng, có tới gần 1/3 số chủ nhân Android đang muốn chuyển sang dùng iPhone, trong khi 10% khác thì băn khoăn chưa biết nên tiếp tục gắn bó hay chia tay Android.

Được biết, cuộc khảo sát của UBS Research chỉ được thực hiện ở phạm vi khá hẹp, với tổng số người tham gia là 515 người, và chỉ có 51 người dùng Android.

UBS Reasearch đã hỏi những người tham gia rằng, họ sẽ chọn loại smartphone của hãng nào khi muốn thay đổi thiết bị đang dùng hiện tại.

Kết quả là, ngoài sự thăng hoa quen thuộc dành cho iPhone với tỷ lệ lựa chọn tới 89%, 2 hãng Nokia và BlackBerry đều có bước thụt lùi rõ rệt.

Trong khi Nokia chỉ được lựa chọn với tỷ lệ 24% (hồi tháng 3/2010, tỷ lệ này là 42%), thì BlackBerry của RIM chỉ nhận được sự đồng tình từ 33% số người được hỏi, tụt từ mức tương ứng 62% hồi tháng 3/2010.

Bên cạnh đó, như đã nói ở trên, đáng chú ý là có tới 31% số chủ nhân Android tham gia khảo sát nói rằng, họ sẽ chọn iPhone là thiết bị kế tiếp cho mình.

Một số ý kiến chỉ ra rằng, nhiều người đã buộc phải lựa chọn các smartphone Android của Verizon đơn giản bởi vì…họ “mê” nhà mạng này, trong khi tại thời điểm mua, iPhone cho Verizon vẫn chưa xuất hiện.

Do vậy, có thể hiểu được tại sao một bộ phận người dùng Android lại có ý định “iPhone hóa” trong tương lai, sau khi họ kết thúc bản hợp đồng dịch vụ 2 năm theo ràng buộc đi kèm với thiết bị Android lúc trước.

Thứ Hai, 26/09/2011 08:28
32 👨 142
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp