Những tựa game thuần Việt ít được biết tới nhưng khiến cộng đồng game thủ nước ngoài chao đảo

Có rất nhiều những tựa game hay made in Việt Nam vang danh với cộng đồng quốc tế nhưng lại được rất ít người chơi trong nước chú ý tới.

Flappy Bird

Flappy Bird

Tựa game Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông khi ở thời điểm hót nhất từng là chủ đề bàn tán trên toàn cầu với vô số những topic bàn luận hot trên nhiều group, diễn đàn thế giới.

Vào năm 2014, Flappy Bird lọt vào 10 từ khóa tìm kiếm trên Google nhiều nhất toàn cầu. Trong năm này, trang The Richest cũng đưa ra danh sách 10 triệu phú công nghệ làm giàu từ Internet, trong đó có tác giả Nguyễn Hà Đông.

Và mặc dù chỉ có tuổi đời ngắn ngủi, nhưng Flappy Bird đã góp phần mang thương hiệu game Việt vươn tầm thế giới.

Caravan War

Caravan War

Caravan War được phát triển bởi Hiker Games. Tựa game này lọt Top 10 game được tải về nhiều nhất trên cả App Store và Play Store Hàn Quốc. Điều này đủ thấy Caravan War đã thành công như thế nào ở đất nước sở hữu ngành công nghiệp game phát triển bậc nhất thế giới.

Caravan War thuộc dòng game mobile thủ thành chiến thuật với bối cảnh "con đường tơ lụa" không thể mãn nhãn hơn.

2112 Revolution

2112 Revolution

2112 Revolution là tựa game thuần Việt hiếm hoi được lên báo nước ngoài. Tựa game online MMORPG này với đồ họa 3D sắc nét cực kỳ mãn nhãn đã mang lại một sự phát triển rất mới mẻ dành cho những studio games tại Việt Nam.

Toy Odyssey

Toy Odyssey

Toy Odyssey là một sản phẩm của Hiker Games ra mắt vào tháng 9/2016. Đây là tựa game Việt đầu tiên được vinh dự góp mặt trên Steam. Trong tuần đầu tiên, Toy Odyssey còn vươn lên đứng vị trí top 8 game hot nhất và nhận được rất nhiều những bình luận, đánh giá tích cực.

Thứ Sáu, 04/06/2021 08:14
51 👨 1.757
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ