Game 3D không kính đầu tiên trên thế giới

Gã khổng lồ trong lĩnh vực giải trí ở Nhật Bản – Nintendo cho biết sẽ ra mắt bộ điều khiển game video đầu tiên trên thế giới có màn hình 3D mà không cần kính vào chủ nhật này (27/2).

Game 3D không kính đầu tiên trên thế giới
Trải nghiệm các trò chơi 3D trên bộ chơi game 3DS của Nintendo.

Nhà sản xuất nổi tiếng với các trò chơi "Super Mario Bros" hy vọng, phiên bản 3D của thiết bị cầm tay DS sẽ khôi phục lại cơ đồ của hãng sau những suy giảm gần đây trong ngành công nghiệp game đầy sự cạnh tranh này.

Thiết bị 3DS được phát hành ra thị trường trong khi Nintendo đang phải đối mặt với các thách thức mới từ các đối thủ như Sony, cũng như Appel với máy tính bảng iPad và smartphone. Các sản phẩm này đang lấn sân sang thị trường thiết bị chơi game cầm tay.

Trong 5 năm tới hay nhiều hơn, Nintendo hy vọng 3DS sẽ hoạt động như một trụ cột quan trọng để nâng hiệu quả kinh doanh cho hãng. 3DS hai màn hình có giá khoảng 305USD sẽ kiểm thử độ khao khát của những người hâm mộ sản phẩm của Nintendo và thị trường rộng lớn về các trò chơi 3D.

Các DS thế hệ mới sẽ được phát hành ra thị trường Châu Âu và Mỹ trong tháng ba tới.

Tuy nhiên, trước mắt việc ra mắt mô hình mới còn nhiều tranh cãi sau khi công ty cảnh báo rằng, trẻ nhỏ dưới 6 tuổi không nên sử dụng thiết bị này ở chế độ 3D vì có thể ảnh hưởng xấu tới sự phát triển của thị lực. Trong khi đó, 3DS của Ninetendo sẽ có sự phát triển nhanh chóng và lợi thế cạnh tranh lớn trong lĩnh vực công nghệ game vì vậy, liệu các bậc phụ huynh có dám mua cho con em họ chơi hay không.

Năm ngoái, Sony đã ra mắt hệ thống PlayStation Move, cho phép người dùng đeo kính phụ trợ có thể chơi game 3D sử dụng bộ điều khiển có hình cây đũa thần. Và hồi tháng Giếng, hãng đã tiết lộ bộ điều khiển game màn hình cảm ứng với tên mã "Next Generation Portable", kế tiếp thành công của thiết bị PlayStation Portable của hãng. Sản phẩm có thể kết nối 3G và WiFi.

Trong khi đó, đối thủ Microsoft cũng có hệ thống Xbox 360 với cảm ứng chuyển động cho phép người chơi sử dụng các động tác cơ thể để điều khiển thiết bị. Đối thủ thường thấy nhất của Nintendo là Sony và Microsoft nhưng hiện công ty đang phải đối mặt với những thách thức từ các hãng như Samsung, Apple và các nhà cung cấp trò chơi mạng xã hội, theo chuyên gia phân tích Yusuke Tsunoda tại trung tâm nghiên cứu Tokai Tokyo.

Thiết bị mới của Nintendo cho phép người dùng chơi được cả ở chế độ 2D và 3D, việc tích hợp các camera còn cho phép người dùng chụp ảnh 3D. Giống như nhiều smartphone hiện nay, chúng cũng có khả năng dò chuyển động dựa trên bộ gia tốc kế trong khi có thể kết nối với mạng WiFi để tải thêm nội dung và trao đổi dữ liệu với các 3DS khác trong phạm vi gần.

Nintendo cho biết, khoảng 30 phần mềm sẽ được phát hành từ nay tới tháng 6. Dự kiến, hãng sẽ xuất khoảng 1,5 triệu sản phẩm này ra thị trường Nhật Bản trong tháng đầu tiên.

Thứ Bảy, 26/02/2011 13:18
31 👨 418
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp