Tổng hợp tin đồn Galaxy Z Fold4: Mẫu flagship màn hình gập thế hệ tiếp theo của Samsung

Trong khi Galaxy Z Fold3 vẫn đang gây sốt trên thị trường với tình trạng “cầu vượt cung” tại nhiều khu vực, thì những thông tin đầu tiên về Galaxy Z Fold4 cũng đã manh nha xuất hiện. Tất cả đều tới từ những nguồn uy tín, mang đến cái nhìn sơ bộ về mẫu flagship màn hình gập thế hệ tiếp theo của Samsung trong năm 2022.

Tổng hợp tin đồn Galaxy Z Fold4

Theo các báo cáo, Samsung có kế hoạch ra mắt Z Fold4 vào khoảng quý 3 năm 2022 với nhiều sự cải tiến. Tuy nhiên, những người đang mong chờ sự xuất hiện của bút S Pen có thể sẽ phải tiếp tục thất vọng. Galaxy Z Fold4 nhiều khả năng sẽ vẫn không được trang bị khe cắm dành riêng cho S-Pen, mặc dù khả năng hỗ trợ các tính năng và trải nghiệm liên quan đến bút cảm ứng vẫn được đảm bảo.

Cụ thể theo nhà phân tích Lanzuk, có vẻ như Galaxy Z Fold4 sắp tới, giống như người tiền nhiệm Z Fold3, khả năng cao cũng không có khe cắm S Pen. Điện thoại vẫn sẽ hỗ trợ bút cảm ứng nhưng bạn có thể cần một chiếc ốp lưng để giữ bút S Pen giống như Galaxy Z Fold3 hiện tại. Điều này là bởi Samsung đã có kế hoạch biến Galaxy S22 Ultra thành một phiên bản kế nhiệm của dòng Note, do đó khả năng hỗ trợ S Pen Galaxy Z Fold4 sẽ chỉ mang tính bổ sung như không phải là chính yếu như nhiều người kỳ vọng.

Tuy vậy, Galaxy Z Fold4 sẽ đi kèm với hàng loạt cải tiến về camera. Đặc biệt, sẽ có sự xuất hiện của một cụm camera dưới màn hình (UDC) được cải tiến, xuất hiện trên cả màn hình trong và ngoài. Thiết lập camera chính tổng thể cũng sẽ được nâng cấp để đưa chất lượng camera của Galaxy Z Fold4 ngang bằng với các flagship hiện tại trên thị trường.

Về sức mạnh phần cứng, mẫu flagship màn hình gập thế hệ tiếp theo của Samsung được đồn đại sẽ sử dụng con chip đầu bảng sắp ra mắt của Qualcomm. Cùng với kích thước màn hình và dung lượng pin sẽ được nâng cấp, mặc dù con số cụ thể vẫn chưa được tiết lộ. Đáng chú ý, Galaxy Z Fold4 nhiều khả năng cũng có thể có giá khởi điểm thấp hơn.

Thông số kỹ thuật rò rỉ

Samsung Galaxy Z Fold4 được kỳ vọng sẽ là một bản nâng cấp lớn của Galaxy Z Fold3 năm ngoái, đặc biệt là ở khía cạnh hiệu năng và độ ổn định của hệ thống. Leaker Yogesh Brar, người nổi tiếng với những tiết lộ có tính chính xác cao về các sản phẩm công nghệ sắp ra mắt, vừa khám phá ra những bí ẩn liên quan đến các thông số kỹ thuật của mẫu flagship màn hình gập Samsung.

Theo nguồn tin rò rỉ, Galaxy Z Fold4 được kỳ vọng sẽ sở hữu cụm màn hình QXGA + AMOLED 7,6 inch, hỗ trợ tốc độ làm mới 120Hz. Màn hình bên ngoài sẽ là tấm nền AMOLED 6,2 inch HD và tất nhiên cũng sẽ hỗ trợ tần số quét đạt chuẩn 120Hz. Cũng có tin đồn rằng Galaxy Z Fold4 thế hệ tiếp theo sẽ có tỷ lệ khung hình hơi khác so với người tiền nhiệm của nó. Trước đây sẽ ngắn hơn và rộng hơn một chút so với Galaxy Z Fold3.

Mẫu flagship màn hình gập mới của Samsung chắc chắn sẽ chạy trên bộ xử lý Snapdragon đầu bảng thế hệ mới nhất. Theo Brar, sức mạnh xử lý của Galaxy Z Fold4 sẽ được đảm bảo bởi cấu hình Snapdragon 8 Plus Gen 1 kết hợp với RAM 12GB/16GB, Tương tự như trường hợp của các sản phẩm Galaxy Z Fold tiền nhiệm, Samsung cũng không có kế hoạch phát hành biến thể RAM 8GB cho dòng Z Fold4.

Khía cạnh đáng chú ý tiếp theo nằm ở cụm camera. Thông tin rò rỉ cho thấy Galaxy Z Fold4 sẽ có thiết lập ba camera ở mặt sau, bao gồm một ống kính chính 50 MP, một ống kính góc siêu rộng 12MP và có thể là một cảm biến tele 12MP hỗ trợ zoom quang. Chắc chắn sẽ không có quá nhiều thay đổi cơ bản về thông số camera, nhưng Z Fold4 được kỳ vọng có khả năng zoom vượt trội so với Galaxy Z Fold3, đặc biệt là về chất lượng ảnh.

Ở mặt trước, Samsung sẽ trang bị trên Galaxy Z Fold4 một camera 16 MP dưới màn hình (bên trong) và 10 MP (màn hình bên ngoài). Đây cũng là một bước nhảy đáng kể về thông số kỹ thuật so với Z Fold3, vốn chỉ sở hữu các camera selfie với độ phân giải lần lượt là 10MP và 4MP. Các thông số kỹ thuật đáng chú ý khác bao gồm One UI dựa trên Android 12, pin 4.400mAh hỗ trợ khả năng sạc nhanh lên đến 25W.

  • Màn hình bên trong: 7.6 "QXGA + AMOLED, 120Hz
  • Màn hình bên ngoài: 6.2 "HD + AMOLED, 120Hz
  • Snapdragon 8 Gen 1 Plus SoC
  • RAM 12/16 GB
  • Bộ nhớ 256/512 GB
  • Cam sau: 50MP + 12MP (UW) + 12MP (3x)
  • Cam bên trong: 16MP (UD)
  • Cam ngoài: 10MP
  • Android 12, OneUI
  • Pin 4.400 mAh, 25 W

Samsung Galaxy Z Fold 4 xuất hiện trên Geekbench với hiệu năng ấn tượng

Thông tin về Galaxy Z Fold 4 mới đây cũng đã được liệt kê trên chuyên trang Geekbench, mang đến cái nhìn tương đối chi tiết về sức mạnh xử lý của mẫu flagship màn hình gập Samsung trong năm 2022.

Dữ liệu từ Geekbench
Dữ liệu từ Geekbench

Dữ liệu từ Geekbench tiết lộ rằng Galaxy Z Fold 4 sẽ có số model SM-F936U. Đây là phiên bản được trang bị bộ vi xử lý lõi tám, với cấu hình 4 lõi cơ bản có tốc độ 2.02GHz, 3 lõi tầm trung chạy ở 2,75GHz, và 1 lõi hiệu năng cao với xung nhịp 3,19GHz.

Nói cách khác, chipset được đề cập chính là Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1+, nhiều khả năng sẽ được ghép nối với GPU Adreno 730 thế hệ mới, hữa hẹn một sự cải tiến mạnh mẽ cả về hiệu năng tính toán cũng như khả năng xử lý đồ họa. Điều này là hợp lý bởi Samsung luôn duy trì chính sách ra mắt song song một phiên bản chạy chip Snapdragon, và một sử dụng chip Exynos “gây nhà lá vườn” trên các dòng sản phẩm cao cấp trong nhiều năm trở lại đây.

Ngoài ra, danh sách tiết lộ rằng thiết bị sẽ sở hữu RAM 12GB và chạy trên bản tùy biến dựa trên Android 12 (OneUI 4.1). Mẫu flagship màn hình gập của Samsung đạt được 1351 điểm trong các bài kiểm tra lõi đơn và 3808 điểm trong các bài kiểm tra đa lõi theo thang đánh giá của GeekBench, đều là những con số tương đối ấn tượng.

Nói thêm về Snapdragon 8 Gen 1+, đây là phiên bản cải tiến của Snapdragon 8 Gen 1, hứa hẹn mang đến sự cải thiện về cả hiệu suất cũng như hiệu quả sử dụng năng lượng, mang đến trải nghiệm người dùng tốt hơn. Đáng chú ý, Như đã đề cập, phiên bản "Plus" này do TSMC sản xuất thay vì Samsung, và sẽ góp mặt trên hàng loạt các mẫu điện thoại thông minh Android cao cấp ra mắt thời gian tới.

Hiện tại vẫn còn quá sớm để đưa ra bất cứ nhận định chi tiết nào về Galaxy Z Fold4. Nhưng đây chắc chắn sẽ là một mẫu smartphone rất đáng mong chờ trong năm 2022 của Samsung ở phân khúc cao cấp. Quản Trị Mạng sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về mẫu smartphone này, mời các bạn chú ý đón đọc!

Thứ Sáu, 24/06/2022 23:21
53 👨 426
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ