Galaxy Tab tiếp tục giảm giá mạnh

Giá máy tính bảng của Samsung chỉ còn chưa tới 12 triệu đồng so 13,6 triệu cách đây hai tháng, rẻ hơn tới 4 triệu đồng so với thời điểm chính thức ra mắt tại VN (11/2010).

Tại cửa hàng Viễn thông A, TP HCM, giá Galaxy Tab từ 12,9 triệu đồng xuống còn 11,9 triệu. Trong hệ thống FPT Shop, Galaxy Tab được bán 11,8 triệu, đã gồm VAT kèm theo nhiều phần mềm ứng dụng Việt.

Còn ở chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động, nếu khách hàng đặt mua trực tuyến sẽ được giảm đến 900.000 đồng, tặng thêm bao da và tai nghe Bluetooth chính hãng. Ở nhiều cửa hàng khác, mức giá Galaxy Tab dao động ở mức trên dưới 12 triệu đồng. Samsung cũng thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng mua tablet của hãng.


Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab có giá khoảng 12 triệu đồng.
(Ảnh: Hà Mai.)

Không chỉ Galaxy Tab mà ngay cả iPad cũng giảm giá. Hiện tại các cửa hàng, mức giá iPad được niêm yết ngang với mức mà hãng Apple công bố. Đơn cử iPad Wi-Fi 16 GB bán 9,5 triệu, bản 64 GB giá 14,5 triệu, còn phiên bản 3G 64 GB cao nhất khoảng 17 triệu đồng.

Đại diện hãng Archos cho biết chưa có kế hoạch giảm giá các dòng máy tính bảng của họ tại Việt Nam. Tuy nhiên hãng này sẽ sớm đưa vào thị trường trong nước dòng tablet giá rẻ Arnova 8 inch (giá tại châu Âu 150 USD) và Arnova 10 inch (199 USD) để cạnh tranh với các thương hiệu tablet khác.

Đại diện cửa hàng Hàng Độc USA cho biết mặc dù giảm giá nhưng sức mua iPad rất chậm, chủ yếu khách hàng tìm hiểu thông tin và đặt mua iPad 2. Mặt khác, nhiều người đang rao bán các dòng iPad cũ để mua iPad 2 nên nguồn cung máy tính bảng này khá phong phú.

Giới kinh doanh hàng công nghệ cho rằng giá máy tính bảng trong nước giảm do chịu áp lực từ việc iPad 2 ra mắt. Hơn nữa nhiều dòng tablet nổi tiếng khác mới ra đời như Motorola Xoom, Dell Streak 7... đã và đang về Việt Nam nên sự cạnh tranh tăng cao và giá có thể còn giảm tiếp.

Thứ Hai, 21/03/2011 08:38
31 👨 334
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp