Galaxy Tab 10.1 thoát lệnh cấm bán ở EU

Sau khi cấm Samsung bán máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 tại các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU), tòa án ở Đức đã thay đổi quyết định do không chắc về thẩm quyền của họ ở bên ngoài nước Đức.

>>> Samsung dừng bán Galaxy Tab 10.1

Galaxy Tab 10.1 thoát lệnh cấm bán ở EU

Sau khi một tòa án ở Dusseldorf thay đổi lệnh cấm được ban hành hồi tuần trước, Samsung lại được tự do bán máy tính bảng (tablet) Galaxy Tab 10.1 của họ tại tất cả các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU), ngoại trừ Đức.

Thay đổi diễn ra do sự không chắc chắn về thẩm quyền xét xử. "Không rõ là liệu tòa án có thể cấm một công ty có trụ sở tại Hàn Quốc bán các sản phẩm của mình ở những nước khác ngoài Đức hay không", hôm thứ Ba 16/8/2011 một phát ngôn viên tòa án ở Dusseldorf (Đức) cho biết.
Hôm thứ Hai 15/8/2011, Samsung đã nộp đơn kháng cáo chống lại lệnh cấm trước đó, nhấn mạnh sự khác biệt giữa Samsung GmbH ở Đức và Samsung Hàn Quốc. Hôm thứ Ba, tòa án Dusseldorf cho biết, Samsung GmbH (chi nhánh tại Đức của công ty Samsung) không thể kinh doanh thương mại Galaxy Tab ngoài nước Đức, nhưng Samsung Hàn Quốc lại có thể.

Một tuần trước, Apple xác nhận rằng tòa án đã ban hành án lệnh sơ thẩm ngăn chặn Samsung bán tablet Galaxy Tab 10.1 trên tất cả các quốc gia EU, trừ Hà Lan. Vụ tố tụng này có liên quan đến thiết kế tablet của Samsung, mà Apple khẳng định là sao chép iPad của họ.

Sau án lệnh sơ thẩm, Samsung tỏ rõ sự không tán thành và cho biết sẽ kháng cáo để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của mình. Kết quả đầu tiên là sự thay đổi hôm 16/8/2011 của tòa án ở Dusseldorf. Đến ngày 25/8/2011, tòa án sẽ họp trở lại để nghe Samsung giải thích lý do tại sao tablet của họ cũng nên được cho phép bán ở Đức.

Thứ Tư, 17/08/2011 17:00
31 👨 230
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp