Galaxy Tab 10.1 thêm nhiều tính năng doanh nghiệp

Hôm thứ Tư 3/8/2011, Samsung công bố bản cập nhật phần mềm cho máy tính bảng (tablet) Galaxy Tab 10.1 của họ với nhiều tính năng doanh nghiệp.

Galaxy Tab 10.1 thêm nhiều tính năng doanh nghiệp

Tab 10.1 chạy hệ điều hành (HĐH) Android 3.1 của Google. Bản cập nhật phần mềm cho tablet này bao gồm nhiều tính năng quản lý thiết bị và nhóm làm việc (workgroup), bảo mật, để nó thích hợp hơn trong môi trường các doanh nghiệp, ông Gavin Kim, phó chủ tịch của Samsung cho biết trong một sự kiện ở New York (Mỹ).

Các nhà quản lý CNTT có thể kiểm soát nhiều chức năng trên tablet, chẳng hạn như truy cập vào Android Market, loại bỏ phần cứng. Đồng thời, bản cập nhật cũng mang đến khả năng hội nghị truyền hình (videoconferencing), chia sẻ tài liệu thời gian thực cho thiết bị.

Tuy nhiên, đối tượng chính của Tab 10.1 vẫn là người tiêu dùng, và các các tính năng doanh nghiệp chỉ là sự bổ sung mà thôi, ông Kim nói. Bản cập nhật cũng bao gồm những thay đổi giao diện để truy cập nhanh hơn, dễ dàng hơn vào các ứng dụng và thông tin từ Internet.

Cập nhật phần mềm mang lại khả năng in ấn Wi-Fi cho Tab 10.1, làm giảm sự cần thiết phải có nhiều trình điều khiển. Bản cập nhật này cũng bao gồm phần mềm hội nghị truyền hình WebEx của Cisco, ứng dụng truyền thông hợp nhất (UC) của Polycom.

Các tính năng bảo mật bao gồm hỗ trợ cho mạng riêng ảo Cisco VPN (VPN cho phép người dùng truy cập các mạng doanh nghiệp đằng sau tường lửa). Trong số các công cụ quản lý thiết bị của bản cập nhật có Sybase Afaria, có thể giúp kiểm soát phần cứng và phần mềm, triển khai các ứng dụng trên nhiều Tab trong một môi trường CNTT theo cách thống nhất.

Trong những tính năng phần mềm mới nhắm vào người tiêu dùng có Live Panels - các công cụ nhỏ (widget) đặt trên màn hình phía trước, hiển thị thông tin trực tiếp được lấy từ Internet. Bản cập nhật phần mềm cũng bao gồm một thanh tác vụ (taskbar) mới, giúp có thể liệt kê, tắt các ứng dụng đang chạy trên tablet.

Samsung Galaxy Tab 10.1 có bộ xử lý lõi kép NVIDIA Tegra 2, màn hình 10.1-inch và dung lượng lưu trữ tối đa 64GB. Thiết bị này nặng 565g, mỗi lần sạc pin cung cấp khoảng 9 giờ xem video.

Thứ Sáu, 05/08/2011 10:01
52 👨 342
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp