Galaxy Tab 10.1 bị cấm bán tại Australia

Hơn một tuần sau khi từ chối lời đề nghị thỏa thuận "ngầm" của Samsung, Apple đã đạt được lệnh cấm bán các sản phẩm của đối thủ ở Australia.

Hôm nay, tòa án Liên bang tại Australia (Federal Court) ra quyết định áp đặt lệnh cấm Galaxy Tab 10.1 xuất hiện trong các cửa hàng ở nước này. Điều này đồng nghĩa với việc Samsung sẽ không được bán hàng "một cách hợp pháp" tại đây. Lệnh cấm sẽ chỉ chấm dứt khi Samsung có thể chứng minh được rằng mình không vi phạm các bằng sáng chế của Apple ở phiên tòa.

Sau Đức và Hà Lan, Australia là quốc gia tiếp theo thực hiện lệnh cấm với các sản phẩm của Samsung do cáo buộc hãng này vi phạm bằng sáng chế của Apple.

Galaxy Tab 10.1 bị cấm bán tại Australia
Galaxy Tab 10.1 bị cấm bán tại Australia. (Ảnh: Tuấn Hưng).

Tuy nhiên, theo các thông tin của Reuters, lệnh cấm này chỉ mang danh nghĩa trên mặt pháp lý chứ không ảnh hưởng tới sự góp mặt của Galaxy Tab 10.1 ở các hệ thống cửa hàng bán lẻ một cách không chính thức. Điều này có nghĩa là Samsung không được bán hoặc quảng cáo Galaxy Tab 10.1 tại Australia, nhưng lệnh cấm này lại không áp dụng với các đối tác của Samsung hay các cửa hàng bán lẻ.

Như vậy, các nhà bán lẻ vẫn có thể bán thiết bị, bao gồm cả việc nhập thêm máy từ một chi nhánh khác ngoài Đức, Hà Lan hoặc Australia của Samsung để bán mà không gặp phải bất kỳ trở ngại nào. Samsung là một công ty trụ sở tại Hàn Quốc và chi nhánh có khắp nơi trên thế giới nên việc cung cấp hàng sẽ không bị cản trở nhiều.

Media Markt, một trong những nhà bán lẻ điện tử lớn nhất hoạt động ở cả Đức và Hà Lan trước đây cho biết họ có thể dễ dàng phá vỡ lệnh cấm bằng cách nhập mọi nguồn hàng của mẫu máy này thông qua Hà Lan thay vì chi nhánh của Samsung tại Đức.

Thứ Năm, 13/10/2011 12:47
31 👨 139
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp