Galaxy S6: có thực đã “kém gỗ, kém cả nước sơn”…?

Tạp chí tiêu dùng Consumer Reports có vẻ không ưa, nên tập trung xoáy vào một số điểm yếu trên Galaxy S6 và cho rằng sản phẩm này khó có thể so bì với Galaxy S5.

Galaxy S6 cập nhật phần mềm mới sửa lỗi quản lý bộ nhớ RAM

Galaxy S6 được xem như sự khởi đầu hoàn toàn mới kể từ phiên bản Galaxy S5 khi xét ở hai yếu tố chất lượng thiết kế và phần mềm. Người dùng Samsung cảm thấy khó chịu và bất tiện khi họ phải hy sinh khe cắm thẻ nhớ microSD và pin có thể tháo rời giống như nhiều thiết bị cao cấp khác. Chỉ vì thế mà Consumer Reports đã đánh giá Galaxy S6 thấp hơn so với Galaxy S5?

Galaxy S6: có thực đã “kém gỗ, kém cả nước sơn”…?

Consumer Reports từ lâu được biết đến là ấn phẩm không thiên vị bất kể một công ty nào, nhưng vì sao trang tin này lại đưa ra kết luận như vậy? Nhất là khi Galaxy S6 cung cấp nhiều tính năng hơn so với những gì mà Galaxy S5 được trang bị.

Thực tế, Galaxy S6 không đi kèm với khe cắm thẻ nhớ microSD và pin rời, thiếu khả năng chống thấm nước và chống bám bụi theo chuẩn IP67 như trên Galaxy S5. Hơn thế nữa, pin của Galaxy S6 dung lượng thấp hơn so với phiên bản tiền nhiệm, dù máy có màn hình Quad HD.

Galaxy S6: có thực đã “kém gỗ, kém cả nước sơn”…?

Hai yếu tố thiếu khe cắm thẻ nhớ mở rộng và pin có nghĩa rằng chủ sở hữu Galaxy S6 sẽ phải mang điện thoại của họ đến một trung tâm dịch vụ để thay thế pin, hoặc mua một phiên bản đắt tiền hơn nếu muốn có thêm nhiều không gian lưu trữ”, tạp chí này ghi nhận.

Mặc dù vậy, phần lớn thông tin đều quay lưng với Galaxy S6. Đáng chú ý, dường như Consumer Reports chỉ tập trung vào các tính năng phần cứng mà hầu như không hề động chạm vào yếu tố phần mềm. Samsung tinh giảm tối ưu các tính năng phần mềm trong Galaxy S6, nhằm giúp cho trải nghiệm tổng thể của máy dễ chịu hơn,thân thiện và mượt mà hơn. Nhưng thật không may, điều này lại không được ghi nhận.

Ngoài ra, Consumer Reports cũng không đề cập đến yếu tố vỏ nhựa trên Galaxy S5 trông xấu hơn nhiều so với thiết kế vỏ kim loại thời trang của Galaxy S6.

Thứ Bảy, 16/05/2015 08:00
31 👨 262
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp