Galaxy S6 có thể là sai lầm lớn nhất từ trước tới nay của Samsung

Nghiên cứu mới của ngân hàng đầu tư Oppenheimer vừa đăng tải trên trang Business Insider chỉ ra rằng, có vẻ như Samsung đang đặt cược nhầm vào bộ đôi đầu bảng Galaxy S6 chạy Android của hãng.

Samsung cân nhắc ra mắt biến thể Galaxy S6 edge

Samsung, một tập đoàn khổng lồ có trụ sở tại Hàn Quốc, đã phải đứng nhìn doanh số bán hàng "rơi tự do", giảm sút tới 50% tại Trung Quốc so với năm ngoái. Trong khi đó, doanh số bộ đôi smartphone đầu bảng Galaxy S6 bán ra chưa được bao nhiêu, ở thái cực ngược lại, doanh số iPhone của Apple lại đang trên đà "ăn nên làm ra". Các mẫu S6 của dòng Galaxy được coi là đòn bẩy thúc đẩy doanh số bán ra của hãng, nhưng báo cáo của Oppenheimer cho thấy nó chưa có đủ lý do thuyết phục so với phiên bản trước để khách hàng nâng cấp.

"Khi chúng ta nhìn vào mẫu smartphone đầu bảng của Samsung trong năm 2015, Galaxy S6 Edge, có thể dễ dàng nhận thấy gần như toàn bộ những gì tạo ra sự khác biệt của nó lại đến từ phần cứng: vi xử lý mới nhất, màn hình cong, vỏ kim loại (thiết kế giống iPhone), cảm biến vân tay ở mặt trước và camera tích hợp OIS (chống rung quang học)", trích từ nghiên cứu mới của Oppenheimer. "Về mặt nào đó, chúng ta cũng thấy một ít cải thiện về phần mềm của Samsung, nhưng nó không gia tăng giá trị gì cho những người dùng Samsung đang sử dụng các thiết bị thế hệ cũ của họ".

Galaxy S6 có thể là sai lầm lớn nhất từ trước tới nay của Samsung
Galaxy S6 Edge

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng, Samsung không phải là hãng duy nhất chứng kiến doanh số smartphone sụt giảm. "Trong 9 tháng qua, các nhà sản xuất (OEM) Android gần như không đưa ra nổi một giải pháp cạnh tranh nào đáng kể để giúp đảo ngược xu hướng thị phần dần giảm sút so với đối thủ iPhone", Oppenheimer nhận định.

Thứ Hai, 25/05/2015 08:52
31 👨 83
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp