Galaxy S5 ra mắt 23/2, giao diện giống Windows Phone

Loạt ảnh rò rỉ mới nhất cho thấy giao diện của Galaxy S5 sẽ là sự pha trộn giữa Windows với dịch vụ Google Now.

Galaxy S5 ra mắt 23/2, giao diện giống Windows Phone

Ngay sau tin đồn hôm qua về việc S5 sẽ trang bị máy quét vân tay giống đối thủ iPhone 5S, bom tấn mới nhất của Samsung lại tiếp tục xuất hiện trên mặt báo, lần này là về thời điểm ra mắt và xuất xưởng dự kiến.

Trang Mobile Review, nơi từng đưa tin chính xác về thời điểm công bố S4, vừa "tung tin" trên Twitter sáng nay rằng Samsung sẽ trình diễn S5 tại Barcelona vào ngày 23/2 tới, trong khuôn khổ triển lãm Mobile World Congress. Đến cuối tháng 4, bom tấn này sẽ chính thức xuất xưởng, song ngày giờ cụ thể không được đề cập.

Đối với cấu hình và tính năng của S5, Mobile Review không bình luận mà chỉ nói ngắn gọn rằng: "Các bạn đã biết rồi đấy", hàm ý những đồn đoán trước đó là khá chính xác. Tuy nhiên, theo tin giờ chót thì Samsung đã quyết định "bỏ rơi" công nghệ quét tròng mắt vì chưa giải quyết được một số vấn đề phát sinh, chẳng hạn như muốn mở khóa điện thoại trong bóng tối thì làm cách nào. Chính vì vậy, Samsung sẽ chỉ tập trung vào công nghệ quét vân tay mà thôi. Module quét sẽ được nhúng bên dưới màn hình, cho phép bạn mở khóa thiết bị bằng cách chạm nhẹ vào màn hình.

Ngoài ra, nhiều khả năng S5 cũng sẽ trang bị màn hình 2K với kích cỡ từ 5-5.9 inch, đồng nghĩa với mật độ điểm ảnh sẽ vào khoảng 560ppi hoặc hơn. Một số nguồn tin đề cập đến việc sử dụng công nghệ camera ISOCELL và khả năng theo dõi hướng mắt.

Giao diện cũng sẽ là điểm mới hoàn toàn của S5 khi mục đích của Samsung là tạo ra một trải nghiệm tràn ngập widget (tức các ứng dụng mini). Loạt ảnh rò rỉ đăng tải trên Evleaks cho thấy màn hình chủ mới sẽ vay mượn ý tưởng "ô động" của Windows 8 với các "thẻ bài" có dữ liệu cập nhật liên tục của Google Now.

Đúng vậy, giao diện này rất giống với Magazine UX mà Samsung trình diễn với Galaxy Note ProGalaxy Tab Pro tại CES vừa qua. Do đó, nhiều chuyên gia tỏ ra hoài nghi về tính xác thực trong loạt ảnh của Evleaks.

Thứ Năm, 23/01/2014 14:55
31 👨 168
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp