Galaxy S5 không cứu được doanh số Q2 của Samsung

Sức ép cạnh tranh ngày càng khốc liệt ở những thị trường chủ chốt đã ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình tài chính nói chung của đại gia di động Hàn Quốc.

Galaxy S5 không cứu được doanh số Q2 của Samsung

Tiết lộ với báo giới trên đường tới dự một cuộc họp nội bộ, Giám đốc Tài chính Lee Sang Hoon của Samsung cho biết kết quả kinh doanh Q2 của hãng này "không thật sự tốt". Ông Hoon không cung cấp bất cứ số liệu cụ thể nào cũng như bằng chứng để minh họa cho bình luận của mình, nhưng phát ngôn của ông vẫn đủ để khiến giới đầu tư chao đảo. Giá cổ phiếu Samsung tại Hàn Quốc đã giảm tới 1,9% vào cuối phiên giao dịch chiều 25/6.

Trước đó, theo hãng tin Bloomberg, phố Wall dự đoán lợi nhuận của Samsung trong Q2 sẽ đạt khoảng 8.4 nghìn tỷ won, tương đương 8,2 tỷ USD.

Tại thời điểm này, mảng kinh doanh di động của Samsung đang phải đối mặt với áp lực cạnh tranh ngày càng tăng từ bản thân các đối thủ đồng hương lẫn các thương hiệu toàn cầu, chẳng hạn như LG, HTC và Sony. Samsung đã buộc phải hạ thấp tỷ suất lợi nhuận của các dòng máy đầu bảng để có thể bán ra sản phẩm với giá mềm hơn, tăng khả năng cạnh tranh cho điện thoại của mình. Lợi nhuận quý I của Samsung là 6,2 tỷ USD, tăng 17% so với quý trước đó nhưng lại giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái.

Tháng trước, Samsung thông báo hãng đã bán được 11 triệu chiếc Galaxy S5 trong tháng đầu tiên lên kệ, qua mặt thành tích 10 triệu máy mà Galaxy S4 xác lập được trong cùng khoảng thời gian. Công ty chứng khoán IBK Securities ước tính doanh số xuất xưởng smartphone của Samsung sẽ giảm mạnh, từ 87.5 triệu chiếc trong Q1 xuống còn 78 triệu máy trong Q2 này.

Dấu hiệu bất ổn từ Samsung chưa dừng lại ở đó khi hãng này đã có hai quý liên tiếp chứng kiến lợi nhuận đi xuống. Q4/2013, mức lãi ròng của Samsung chỉ đạt 6.8 tỷ USD, giảm 11% so với Q3. Lợi nhuận Q1 năm nay đạt 8,2 tỷ USD, giảm 3,3% so với Q1 năm ngoái.

Theo kế hoạch, Samsung sẽ công bố kết quả sơ bộ sớm nhất là trong tuần tới. Hiện Samsung chưa đưa ra bình luận nào liên quan đến thông tin này.

Thứ Năm, 26/06/2014 15:46
31 👨 132
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp