Galaxy S5 cũng trang bị cảm biến vân tay

Có vẻ như Apple không phải là hãng duy nhất để mắt đến công nghệ quét vân tay trên smartphone. Đối thủ lớn nhất của Táo khuyết là Samsung cũng đang có ý định nhảy vào cuộc chơi sinh trắc học này bằng một giải pháp "của nhà trồng được".

Galaxy S5 cũng trang bị cảm biến vân tay
Hình vẽ dấu vân tay và người dùng đang ấn vào nút Home được giấu kỹ bên trong hệ thống file của Galaxy S3

Theo trang SamMobile, sâu bên trong hệ thống file của Galaxy S3, người ta đã phát hiện được một số hình ảnh chụp dấu vân tay minh họa, ám chỉ khả năng Samsung sẽ triển khai công nghệ quét vân tay trong các thiết bị tương lai.

Cụ thể, hình ảnh này được tìm thấy ở SecSettings.apk nằm trong SecSettings\res\drawable-hdpi. "Nhiều khả năng Samsung đang thử nghiệm một số công nghệ quét vân tay trong các phòng thí nghiệm của hãng, và do lỗi vô ý, những hình ảnh này đã bị lưu lại bên trong một số thiết bị Galaxy S3", SamMobile cho hay. Trang này cũng đưa ra giả thiết rằng có lẽ Samsung không xóa mà chỉ giấu kỹ vì nghĩ không ai có thể tìm ra được.

Mặc dù vậy, hình ảnh này không nói được gì nhiều về kế hoạch của Samsung. Tất cả những gì chúng ta có là một cụm hình vẽ tượng trưng cho vân tay, cùng với một hình ảnh cho thấy người dùng đang chạm vào nút Home (hoặc quét vân tay trong hoàn cảnh này).

Vài tháng trở lại đây, Apple luôn được đồn là sẽ đưa công nghệ quét vân tay vào iPhone 5S và đây cũng chính là lý do khiến cho con dế này bị ra mắt muộn hơn dự kiến, bởi Apple phải tìm giải pháp để lớp coating không can nhiễu đến chip cảm ứng vân tay. Hè năm ngoái, Apple đã mua hãng bảo mật AuthenTec cũng như ký hợp đồng với một hãng bảo mật sinh trắc học mới thành lập là Microlatch. Đây chính là căn cứ khiến dân tình đồn đoán rằng Apple sắp nhảy vào lĩnh vực quét vân tay.

Tuy nhiên, phe hoài nghi nói rằng, Apple tiến hành cả 2 thương vụ trên trước khi ra mắt iPhone 5 nhưng không hề thấy bóng dáng công nghệ sinh trắc học nào trong con dế này. Về phần Samsung, có thể chip cảm ứng vân tay sẽ xuất hiện ở Galaxy S5, dự kiến ra mắt vào năm tới.

Thứ Tư, 22/05/2013 16:26
31 👨 205
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp