Galaxy S5 có thêm tính năng chống trộm

Samsung vừa tăng cường thêm một tính năng độc đáo cho “siêu phẩm” Galaxy S5 – đó là khả năng chống trộm hiệu quả như đã từng thấy chiếc iPhone của Apple.

Hai tính năng chống trộm mới: “Find My Mobile” và “Reactivation Lock” được bổ sung miễn phí cho Galaxy S5. Chúng giúp tìm kiếm điện thoại bị đánh cắp hoặc khóa điện thoại từ xa nếu kẻ gian tìm cách cài lại thiết bị.

Tuy nhiên, thật không may là hiện hai tính năng trên chỉ được triển khai tại Mỹ. Cũng chưa rõ Samsung có ý định mở rộng phạm vi áp dụng hay không. Năm ngoái, Apple cũng đưa tính năng chống trộm tương tự vào mẫu iPhone 5S.

Việc tăng thêm tính năng bảo mật cho Galaxy S5 là một phần của yêu cầu của nhà chức trách Mỹ, theo đó, các nhà sản xuất smartphone có nghĩa vụ hạn chế nạn trộm cắp smartphone đang “hoành hành” tại Mỹ hiện nay.

Galaxy S5 có thêm tính năng chống trộm

Hiện, cơ quan luật pháp California đang giới thiệu một dự luật mà nếu được thông qua sẽ bắt buộc các thiết bị smartphone bán hoặc giao tại bang này phải được trang bị tính năng chống trộm. Một dự luật tương tự cũng đang được cân nhắc tại New York, Illinois và Minnesota.

Thông tin từ Ủy ban Viễn thông Mỹ cho biết gần 1/3 các vụ trộm cắp tại nước này có liên quan tới thiết bị điện thoại. Các vụ trộm smartphone gây thiệt hại ước tính hơn 30 tỷ USD cho người tiêu dùng Mỹ chỉ trong năm 2012. Tuy nhiên, Hiệp hội không dây CTIA, Mỹ lại cho rằng việc tăng thêm tính năng chống trộm cho thiết bị di động sẽ tìm ẩn nhiều lỗ hổng cho phép tin tặc lợi dụng và khống chế điện thoại của người dùng.

Thứ Hai, 07/04/2014 11:10
31 👨 267
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp