Galaxy S4 bị nóng máy bất thường

Một số người dùng Galaxy S4 khẳng định trên các diễn đàn XDADevelopers và AndroidForum rằng chiếc smartphone của họ đang rất "nóng" theo nghĩa đen.

Theo trang công nghệ PhoneArena, một người dùng Galaxy S4 đã đo nhiệt độ của máy tại thời điểm nóng nhất và phát hiện ra rằng mẫu máy đầu bảng của Samsung đã đạt nhiệt độ lên tới 50 độ C. Ở nhiệt độ đó, người dùng khó có thể cầm máy một cách thoải mái và dĩ nhiên là không thể thực hiện các cuộc gọi.

Galaxy S4 bị nóng máy bất thường

Galaxy S4 thường tỏa nhiệt nhiều khi chơi game hoặc lướt web, và không ít người dùng đã phát hiện ra phần camera của máy cũng tỏa nhiệt một cách bất thường. Một người dùng S4 từng sở hữu Galaxy S2 cho biết trước đây anh ta cũng đã gặp phải vấn đề tương tự với thế hệ thứ 2 của dòng Android đầu bảng này, song sau khi chuyển sang Note II (có vi xử lý mạnh hơn), người dùng nói trên không gặp phải hiện tượng nóng máy nữa. Rất tiếc, vấn đề nan giải này lại một lần nữa tái diễn trên Galaxy S4.

Một người dùng Galaxy S4 khác đã đo nhiệt độ cho chiếc máy của mình và phát hiện ra khi ở chế độ chờ, máy có nhiệt độ 27 độ C, khi check mail và lướt web máy nóng lên tới 35 độ C và đạt 40 độ C khi chơi game. Trong phần lớn các trường hợp, vấn đề tỏa nhiệt thường đi kèm với hiện tượng thời lượng pin bị sụt một cách nhanh chóng. Một người dùng đã đưa ra ý tưởng đặt S4 vào một chiếc vỏ ốp mỏng, nhưng cách giải quyết đó chỉ giúp bảo vệ cho tay người dùng chứ không thực sự giải quyết vấn đề tỏa nhiệt của Galaxy S4.

Một số người dùng khác đưa ra các giải pháp như tắt GPS và Bluetooth, hoặc giảm độ sáng màn hình. Nếu như vấn đề này liên tục tái diễn, người dùng có quyền yêu cầu Samsung đổi máy mới. Tuy vậy, có vẻ như việc Galaxy S4 nóng bất thường không chỉ diễn ra với một phần nhỏ người dùng: Rất nhiều người dùng sau khi đổi Galaxy S4 đã phát hiện ra rằng cả máy mới và máy đem đổi của họ đều nóng như nhau.

Galaxy S4 đã được chính thức ở Việt Nam từ hôm qua, ngày 3/5 với giá 16 triệu đồng. Không biết vấn đề nóng máy một cách bất thường có xuất hiện với các máy Galaxy S4 ở thị trường Việt Nam hay không bởi phiên bản Galaxy S4 ở Việt Nam sử dụng chip xử lý Exynos 5 Octa có 8 lõi xử lý, không phải là Snapdragon 600 lõi tứ như ở một số thị trường khác.

Thứ Hai, 06/05/2013 13:35
31 👨 3.125
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp