Galaxy S4 bị Apple lôi vào đơn kiện với Samsung

Chiếc smartphone Galaxy Full HD 5 inch mới của Samsung là 1 trong số 22 sản phẩm được Apple cho rằng vi phạm bản quyền thiết kế giao diện iOS của hãng trong vụ kiện mới.

Galaxy S4 bị Apple lôi vào đơn kiện với Samsung
Mới ra mắt nhưng Galaxy S4 cũng được cho là sản phẩm vi phạm bản quyền thiết kế giao diện hệ điều hành iOS của Apple.

Apple tỏ ra quyết tâm lôi Galaxy S4 vào vụ kiện vi phạm bản quyền của hãng bằng cách sẵn sàng loại bỏ 1 trong số 22 thiết bị đã có trong danh sách (bao gồm Galaxy S II, Note, Note II hay Tab 2...).

Theo The Verge, việc nhận thấy Galaxy S4 là "mối nguy hiểm" đặc biệt hiện nay khiến cho Apple tính đến việc chỉnh sửa lại danh sách, thay thế Galaxy S4 vào chỗ một thiết bị khác vì quy định của tòa án tại Mỹ chỉ cho phép có tối đa 22 thiết bị được nêu ra trong danh sách kiện. Trước đó, Apple cũng từng thành công khi điều chỉnh, đưa được Galaxy S III vào danh sách sản phẩm vi phạm.

Galaxy S4 cùng với 21 thiết bị khác của Samsung được Apple cho rằng vi phạm bản quyền về giao diện hệ điều hành iOS mà hãng đang sở hữu. Tuy nhiên, đây là một phần trong vụ kiện thứ hai mà Apple thực hiện với Samsung, dự kiến sẽ bắt đầu vào đầu năm 2014, và độc lập với vụ kiện trị giá tỷ USD giữa hai hãng diễn ra từ giữa năm ngoái.

Trong đó, kết quả là Samsung chịu thua trắng và chịu án phát bồi thường hơn 1 tỷ USD cho Apple, sau đó được cho giảm xuống còn lại gần 600 triệu USD vào đầu tháng 3 năm nay.

Thứ Tư, 15/05/2013 11:10
31 👨 169
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp