Galaxy S IV hỗ trợ sạc không dây Qi với bộ sạc bán riêng

Tờ DDaily vừa tiết lộ, mẫu smartphone Galaxy S IV sắp tới của Samsung sẽ được trang bị một mô-đun sạc không dây, tương thích tiêu chuẩn Qi được phát triển bởi Wireless Power Consortium.

Galaxy S IV hỗ trợ sạc không dây Qi với bộ sạc bán riêng

Nguồn tin này cho biết, Samsung đã xem xét việc sử dụng các công nghệ khác nhau trong việc truyền tải điện năng không dây dựa trên các khớp nối cộng hưởng từ.

Sạc cộng hưởng từ tính có cách làm việc khác so với sạc thông qua cảm ứng điện từ (được sử dụng trong tiêu chuẩn Qi), nhưng cho phép sạc pin không dây ở khoảng cách 1-2 mét. Ngược lại, Qi chỉ cho phép thực hiện sạc pin không dây ở khoảng cách tối đa 4 cm mà thôi.

Samsung đã từng thông báo phát triển thành công một bộ sạc không dây dựa trên công nghệ cộng hưởng từ tính nhưng công ty cho biết vấn đề thương mại hóa hệ thống này là điều không mấy khả thi.

Cuộn dây cho phép sạc pin không dây được đặt trong tấm ốp lưng của Galaxy S IV. Và theo báo cáo thì Galaxy S IV sẽ không đi kèm sẵn với bộ sạc không dây, thay vào đó Samsung sẽ bán các tấm ốp lưng phía sau này với bộ sạc riêng ở một mức giá vẫn chưa được xác định.

Trước đó, Galaxy S III được giới thiệu sẽ đi kèm với một phụ kiện sạc không dây nhưng đến nay Samsung vẫn chưa thực hiện được lời hứa của mình. Hiện tại thì chỉ mới có một thiết bị cao cấp hỗ trợ tính năng sạc không dây là Nexus 4 của Google.

Thứ Sáu, 18/01/2013 10:28
31 👨 300
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp