Galaxy S III "qua mặt" iPhone 4S tại Mỹ

Lần đầu tiên kể từ khi ra mắt hồi tháng 10/2011, iPhone 4S không còn là smartphone bán chạy nhất tại Mỹ. Samsung Galaxy S III đã vượt lên dẫn đầu về doanh số tại thị trường này trong tháng 08/2012.

Galaxy S III "qua mặt" iPhone 4S tại Mỹ

Tuy nhiên, nhà phân tích Michael Walkley của Công ty nghiên cứu thị trường Canaccord Genuity dự đoán Samsung chỉ dẫn đầu trong một thời gian ngắn, trước khi Apple công bố iPhone thế hệ mới vào tuần tới. Trong thông báo gửi các nhà đầu tư, ông Walkley cho biết theo khảo sát với các nhà mạng Mỹ, doanh số iPhone đã giảm trước ngày ra mắt của iPhone mới (thường được gọi là iPhone 5) khiến Samsung Galaxy S III vượt lên dẫn đầu.

Số liệu từ các nhà mạng này cho thấy, nhiều khách hàng Mỹ đang trì hoãn mua sắm để chờ Apple ra mắt iPhone 5. Galaxy S III là điện thoại bán chạy nhất tại ba nhà mạng lớn của Mỹ: Verizon, Sprint và T-Mobile, nhưng iPhone 4S vẫn đứng đầu bảng doanh số của nhà mạng AT&T, theo báo cáo của ông Walkley.

Nhà phân tích này viết trong báo cáo: “Chúng tôi tin rằng đây là tháng đầu tiên kể từ khi ra mắt hồi tháng 10/2011, iPhone 4S không chiếm ngôi đầu bảng tại Mỹ. Tuy nhiên, quá trình điều tra cho thấy khách hàng rất quan tâm và có thể sẽ mua iPhone 5 và chúng tôi tin Apple sẽ phục hồi vị trí số 1 về thị phần smartphone tại Mỹ sau khi iPhone 5 xuất hiện”.

Thứ Năm, 06/09/2012 13:32
31 👨 190
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp