Galaxy S III lấy ngôi "smartphone bán chạy nhất" của iPhone

Lần đầu tiên trong nhiều năm, danh hiệu smartphone được tiêu thụ nhiều nhất trong một quý đã không thuộc về một trong những phiên bản của iPhone.

Galaxy S III lấy ngôi "smartphone bán chạy nhất" của iPhone
Lần đầu tiên iPhone bị soán ngôi.

Theo thống kê của Strategy Analytics, đã có 18 triệu Galaxy S III được phân phối trong quý III/2012 (tính từ đầu tháng 7 đến cuối tháng 9) trong khi sản lượng iPhone 4S đạt 16,2 triệu. iPhone 5 bắt đầu được bán từ cuối tháng 9 và đã nhanh chóng xếp thứ ba với khoảng 6 triệu máy được xuất xưởng.

Tổng cộng, từ khi có mặt trên thị trường cuối tháng 5, sau 157 ngày, Galaxy S III đã chạm mốc 30 triệu sản phẩm, tức cứ 0,45 giây lại có một máy được tiêu thụ. Nếu xếp chồng lên nhau, số Galaxy S III được bán ra cao bằng 29 ngọn núi Everest.

Galaxy S III lấy ngôi "smartphone bán chạy nhất" của iPhone
Thành tích đáng nể của S III: 30 triệu máy được bán trong 5 tháng.

Strategy Analytics cho rằng danh hiệu này của S III không duy trì lâu bởi doanh số iPhone 4S giảm là do nhiều người hoãn mua máy để chờ iPhone 5. Hơn nữa, Galaxy S III đã ra đời được 5 tháng nên sức mua dù vẫn cao những sẽ giảm dần so với giai đoạn đầu.

Tuy nhiên, đây cũng vẫn được coi là một chiến thắng quan trọng của Samsung và Android khi mà các phiên bản của iPhone luôn nắm giữ vị trí số một trong một thời gian dài và đến nay mới có duy nhất Galaxy S III có thể lật đổ ngôi vị đó.

Thứ Tư, 14/11/2012 14:25
31 👨 158
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp