Galaxy S II vs. HTC Sensation

Samsung Galaxy S II và HTC Sensation đều sở hữu vi xử lý lõi kép tốc độ 1,2GHz, màn hình 4,3 inch.

Galaxy S II vs. HTC Sensation
Galaxy S II và Sensation là những smartphone đỉnh cao nhất hiện nay.

Galaxy S II được Samsung giới thiệu tại MWC 2011, trong khi Sensation mới được giới thiệu gần đây. Bộ đôi này là những thiết bị "đỉnh cao" của nửa đầu 2011.

Dưới đây là một số đánh giá của trang Smartphone Envy sau khi trải nghiệm hai chiếc điện thoại thông minh.

Thiết kế chắc chắn

Phần thắng thuộc về Sensation. Dù không có kiểu dáng nguyên khối như quảng cáo của HTC, nhưng thiết bị này là một model chắc chắn và đáng tin cậy. Máy dùng màn hình gương Gorilla, bộ khung kim loại, nhưng cầm lên tạo cảm giác mềm mại, tất cả nằm trong một thiết kế mỏng và rắn.

Sensation có trọng lượng 148 gram, dù hơi lớn, nhưng vẫn dễ dàng cầm gọn trong tay. Nắp pin phía sau kết hợp giữa kim loại và nhựa, máy có hai màu đen và xám, thiết kế đặc trưng của các mẫu điện thoại HTC cao cấp.

Galaxy S II vs. HTC Sensation
Màn hình Galaxy S II xuất sắc.

Màn hình

Galaxy S II là model giành chiến thắng trong hạng mục này. Dù Sensation sở hữu độ phân giải qHD, nhưng với công nghệ Super AMOLED Plus, hiển thị rực rỡ và sống động làm cho máy trở thành một trong những smartphone màn hình đẹp nhất hiện tại.

Samsung Galaxy S II cũng xuất sắc trong việc xem phim, ảnh. Các so sánh trên một bức hình với Sensation, điện thoại Samsung xuất sắc hơn về hiển thị.

Camera

Dù khó lựa chọn, nhưng Sensation vẫn là mẫu smartphone chụp ảnh đẹp hơn bởi màu sắc thực sự sâu, khả năng tương phản tốt, chi tiết và ấm hơn so với Galaxy S II.

Trong khi đó, các đoạn video quay được từ hai model này cho thấy, Sensation cũng trông sống động hơn, mặc dù, chất lượng cả hai máy đều rất tốt.

Sức mạnh và hiệu năng

Cùng có vi xử lý giống nhau, nhưng Galaxy S II xuất sắc hơn Sensation về khả năng xử lý. Thử nghiệm các game cho thấy, điện thoại Samsung có phần nhanh hơn.

Samsung dùng vi xử lý ARM Cortex-A9, đồ họa Mali-400MP, trong khi Sensation của HTC là Qualcomm MSM 8260 Snapdragon, đồ họa Adreno 220. RAM của Galaxy S II lớn hơn, 1GB, trong khi đối thủ là 768MB.

Galaxy S II vs. HTC Sensation
Giao diện Sense của điện thoại HTC dễ dùng.

Giao diện

Samsung đã mang tới giao diện TouchWiz thực sự đơn giản và dễ sử dụng cho nhiều người dùng. Nhưng xét về độ tiện ích, thì Sense mới nhất của HTC lại thú vị hơn.

Phần mềm HTC trang bị có nhiều tùy chỉnh, dễ dùng và cho phép tùy biến tốt. Màn hình khóa của máy cũng cho phép mở 4 ứng dụng. TouchWiz 4.0 trên Galaxy S II là rất ấn tượng, nhưng Sense vẫn nhỉnh hơn.

Pin

Sensation dùng pin 1.520 mAh, trong khi Galaxy S II là 1.650 mAh. Thực tế cho thấy, dung lượng pin lớn hơn làm cho điện thoại Samsung dùng lâu hơn, mặc dù, cả hai model thiết bị này đều khá nhanh hết pin.

>>> Xem video Samsung Galaxy S II so sánh HTC Sensation


Xem video Samsung Galaxy S II so sánh HTC Sensation:

Thứ Tư, 15/06/2011 07:00
31 👨 202
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp