Galaxy Gear 2 sẽ xuất hiện đầu năm sau

Sau thông tin phản hồi tiêu cực về Galaxy Gear, Samsung được cho là đang lên kế hoạch ra mắt thế hệ tiếp theo của smartwatch này ngay đầu năm tới.

Chiếc đồng hồ thông minh (smartwatch) Samsung Galaxy Gear gây chú ý trên thị trường khi ra mắt, nhưng vẫn có một số hạn chế làm giảm sức hấp dẫn dành cho người dùng phổ thông. Một số người cho rằng pin của Gear không đủ đáp ứng những nhu cầu của người dùng.

Galaxy Gear 2 sẽ xuất hiện đầu năm sau

Trước những ý kiến phản hồi của người dùng kể từ khi Gear ra mắt ngày 4/9, Samsung sẵn sàng cho sự xuất hiện phiên bản Gear 2, mà theo báo cáo từ trang công nghệ Daum của Hàn Quốc thì tốc độ phát hành đang được đẩy nhanh để có thể ra mắt vào đầu năm sau.

Dự kiến tên sản phẩm này là Galaxy Gear 2 và ra mắt tại CES 2014 vào tháng Giêng hoặc MWC vào cuối tháng Hai. Hy vọng các khiếm khuyết có trên Gear thế hệ đầu sẽ được giải quyết cùng với đó là một vài tính năng được bổ sung, chẳng hạn như GPS.

Cũng theo Daum dẫn nguồn từ các nguồn tin thân cận thì Gear 2 có khả năng tương thích với nhiều thiết bị Android hơn phiên bản hiện tại vốn chỉ mới làm việc với Galaxy Note 3 mới. Mặc dù Samsung cho biết các thiết bị hàng đầu của hãng gần đây cũng sẽ sớm nhận được khả năng hỗ trợ Gear. Việc hỗ trợ có thể phụ thuộc vào sự xuất hiện của phiên bản cập nhật Android 4.3 Jelly Bean, bao gồm khả năng hỗ trợ Bluetooth LE được đồn đại sẽ đến với Galaxy S3 và S4 vào tháng 10 tới đây.

Thời điểm Samsung có thiết bị dùng chip 64 bit?

Gần đây Samsung đã công bố phát triển chip 64 bit, nhưng người dùng không thể mong đợi Galaxy ra mắt tháng tới sở hữu chip này. Vậy đâu là thời điểm thích hợp để Samsung ra mắt sản phẩm dùng chip 64 bit.

Apple thu hút nhiều giới truyền thông khi tiết lộ chip 64 bit dầu tiên dùng cho smartphone iPhone 5S mà công ty công bố rạng sáng hôm 11/9 (giờ Việt Nam). Và gần như ngay lập tức, Samsung cho biết sẽ đưa chip 64 bit vào sản phẩm Galaxy của mình "trong thời gian sớm nhất".

Cụm từ "trong thời gian sớm nhất" này kết hợp với thông tin từ phía ARM cho rằng chip Cortex A53 và A57 đang được cung cấp đến các đối tác bán dẫn để đẩy nhanh việc đưa vào các sản phẩm trong thời gian tới cho thấy tất cả những thông tin này đều khá trùng khớp.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá vui mừng khi mà chip ARM 64 bit (từ Samsung, Nvidia, Qualcomm và các cộng sự) có thể sẽ được giới thiệu tại một sự kiện vào năm 2014. Nói cách khác, Samsung sẽ khó có thể ép một chip 64 bit vào trong một tablet hoặc smartphone Galaxy ra mắt trước khi kết thúc năm nay.

Theo ARM, các chip 64 bit sẽ cho phép các thiết bị như tablet có thể mang cả khả năng tiêu thụ thông tin lẫn xử lý thông tin giống như sức mạnh của những chiếc máy tính hiện nay.

Hiện tại Samsung đã mang đến mẫu phablet Galaxy Note 3 sở hữu 3 GB bộ nhớ RAM, nhưng để có thể tận dụng sức mạnh của 64 bit thì thiết bị cần phải có bộ nhớ RAM 4 GB trở lên, điều mà các chip 32 bit không thể giải quyết.

Thứ Ba, 17/09/2013 09:57
31 👨 99
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp