“Gã quản gia” tinh ranh NIS 2009

Norton Internet Security 2009 (NIS 2009) ra đời cuối năm ngoái và ngay lập tức tạo ra chuẩn mực mới về tốc độ và hiệu năng hoạt động của dòng sản phẩm bảo mật. Được phát triển với tiêu chí tối thiểu hóa các tác động đến hiệu suất hệ thống (zero-impact), đồng thời với hơn 300 cải tiến công nghệ khác nhau, từ cơ chế quét vi rút cho tới giao diện người dùng, NIS 2009 được cho là bộ công cụ bảo mật “nhanh nhất và nhẹ nhất” từ trước đến nay của Symantec.

Thông minh như Norton Insight

Công nghệ mang tính quyết định cho sản phẩm NIS 2009 chính là Norton™ Insight. Chính công nghệ mới này cung cấp tính năng bảo mật nhanh hơn, hiệu quả hơn và giúp NIS 2009 cải thiện tốc độ quét virus đáng nể.

Norton™ Insight sử dụng cơ chế khoanh vùng: Các files đã quét ở lần trước sẽ được đưa vào “danh sách trắng" (whitelisting) để không phải quét lại ở lần sau nếu chúng không có gì thay đổi. Bước nhận diện các files tin cậy hay files có nguy cơ còn được Norton Insight khai thác tối đa dựa trên sản phẩm trí tuệ của hơn 18 triệu thành viên Norton Community Watch, giúp kiểm soát được các mối đe dọa và các tập tin bảo mật theo định danh. Bên cạnh đó, NIS 2009 còn sử dụng công nghệ SONAR (Symantec™ Online Network for Advanced Response) - cơ chế bảo vệ tiên tiến cho phép bảo vệ đón đầu đối với những mối đe doạ vô danh.

Nhanh như NIS 2009

Thật kinh ngạc, toàn bộ quá trình cài đặt NIS 2009 chỉ chưa tới 60 giây (không cần khởi động lại hệ thống). Thời gian quét boot cùng hệ điều hành chỉ hơn 30 giây. Thời gian khởi động cũng kỷ lục không kém, dưới 10 giây. NIS 2009 chiếm chưa đầy 100 MB đĩa cứng và trong suốt quá trình chạy ở chế độ “gác cửa” chỉ sử dụng chưa đến 7 MB bộ nhớ RAM. Bấy nhiêu, khiến chúng ta tin rằng Symantec đã thật sự thành công khi dám lột bỏ được cái vỏ cồng kềnh của các phiên bản trước, NIS 2009 xuất hiện như một “gã quản gia” tinh ranh nhất cho “căn nhà” hệ thống của người dùng cá nhân, gia đình và các tổ chức nhỏ.

Ngoài ra, bằng các tính năng độc đáo của mình, NIS 2009 còn giúp người dùng loại bỏ hàng loạt mối hiểm nguy khác khi truy cập Internet: Pulse cập nhật dữ liệu từ 5 đến 15 phút để phát hiện và loại bỏ mối đe dọa mới; giữ hệ thống được bảo vệ an toàn gần như tuyệt đối, chống lại tất cả các chủng loại độc hại như virus, sâu, phần mềm gián điệp…; quét email, tin nhắn lây lan, ngăn chặn spam hữu hiệu; chống lại các trang web bị nhiễm surf, lừa đảo; ngăn chặn việc đánh cắp nhận dạng trực tuyến khi mua hàng, giao dịch ngân hàng, game trực tuyến; bảo mật kết nối mạng, kể cả kết nối Wifi; tường lửa chống khối tin tặc và các mối đe dọa…

Thứ Hai, 22/06/2009 08:50
4,52 👨 1.057
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp