Gã khổng lồ phần mềm Microsoft tiến vào Myanmar

Microsoft là đối tác đầu tiên của Myanmar trên thị trường công nghệ.

Microsoft ngày 6/6 thiết lập quan hệ đối tác với Công ty Công nghệ Thông tin Myanmar (MIT) nhằm tăng sự hiện diện của hãng phần mềm tại các quốc gia Đông Nam Á.

Tuyên bố của Microsoft được đưa ra tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới về Đông Á được tổ chức tại Myanmar.

Gã khổng lồ phần mềm Microsoft tiến vào Myanmar

Jamie Harper, giám đốc phụ trách các thị trường mới nổi ở Đông Nam Á của Microsoft cho biết hãng tin rằng công nghệ sẽ là một phần quan trọng trong sự tăng trưởng tương lai của Myanmar và Microsoft cũng cam kết sẽ hợp tác lâu dài với nước này.

Microsoft là đối tác đầu tiên của Myanmar trên thị trường công nghệ. Hiện nay, MIT đang được giao nhiệm vụ mở rộng hệ sinh thái của Microsoft tại Myanmar. Đồng thời MIT sẽ làm việc với các doanh nghiệp địa phương và chính phủ để đưa các giải pháp công nghệ thông tin vào thúc đẩy tăng trưởng.

Myanmar cũng mở cửa đối với các hãng công nghệ, Internet. Hồi tháng 3, Google cũng đưa một miền tìm kiếm địa phương tại Myanmar và mở cửa truy cập vào Play Store của Google trước khi CEO Google Eric Schmit đến thăm và kêu gọi chính phủ các nước châu Á mở cửa tiếp cận Internet.

Tháng 4, Google cho ra mắt ứng dụng tìm kiếm bằng tiếng Myanmar. Năm ngoái, Rocket Internet cũng cho ra mắt 3 dịch vụ tại Myanmar dành cho kinh doanh ôtô, thương mại điện tử và việc làm.

Thứ Hai, 10/06/2013 14:45
31 👨 168
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp