Gã khổng lồ Google ra ứng dụng giải game Sudoku

Gã khổng lồ Google mới đây đã ra một ứng dụng "nhận dạng hình ảnh" giúp người dùng dễ dàng giải mã trò chơi Sudoku hóc búa.


Ảnh minh họa: Skattertech.com

Ứng dụng mới này của Google có tên Google Goggles, sử dụng camera của các thiết bị di động, chụp lại hình ảnh ô số Sudoku, sau đó sẽ kết nối và "gửi" hình ảnh đó cho Google.

Sau khi phân tích "dự liệu," máy chủ của Google sẽ gửi trả người dùng một hình ảnh khác với các ô số đã được hoàn thành. Phụ thuộc vào tốc độ kết nối mạng và độ khó của các ô số Sudoku, đáp án sẽ được gửi lại cho người dùng nhanh hay chậm nhưng thường cũng chỉ trong vòng vài giây.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng đây là một thông tin không vui cho những người đam mê trò chơi trí tuệ này, bởi giờ đây người ta có thể dễ dàng tìm ra đáp án mà không cần động não.

Mặc dù vậy, Google Goggles vẫn là một ứng dụng hữu ích vì ngoài khả năng giải mã Sudoku, ứng dụng này còn có các tính năng khác là so sánh thông tin và các tính năng tìm kiếm khác trên mạng.

Google Goggles có thể được cài đặt trên điện thoại iPhone của Apple và các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android của chính gã khổng lồ Google.

Thứ Hai, 17/01/2011 08:36
11 👨 1.525
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp