Fujitsu tung ra máy tính bảng Stylistic Q550 cho doanh nghiệp

Công ty Fujitsu Technology Solution vừa giới thiệu ra thị trường chiếc máy tính bảng dành cho người dùng chuyên nghiệp Stylistic Q550.

>>> Fujitsu tung ra máy tính bảng doanh nghiệp chạy Windows 7

Fujitsu tung ra máy tính bảng Stylistic Q550 cho doanh nghiệp
Theo khẳng định của Fujitsu, máy tính bảng mới của họ không phải là đồ chơi mà là một sản phẩm dành cho doanh nghiệp nghiêm túc, Ảnh Fujitsu.

Fujitsu Technology Solution chính thức tung máy tính bảng Stylistic Q550 ra thị trường từ hôm 7/4/2011. Theo giới chức của hãng, chiếc máy hoàn toàn đáp ứng các đòi hỏi về an toàn, bảo mật đối với thiết bị di động dành cho doanh nghiệp, có công suất đủ dùng cho hầu hết ứng dụng doanh nghiệp và dễ dàng tích hợp vào hệ thống hạ tầng CNTT của doanh nghiệp. Q550 chạy hệ điều hành Windows 7, là hệ điều hành đang sử dụng chủ yếu cho các máy để bàn doanh nghiệp.

"Đây không phải là đồ chơi mà là một chiếc máy tính hoàn hảo. Nó chỉ khác với chiếc máy tính trên bàn làm việc tại công ty của quý vị ở điểm có thể mang theo người, sử dụng mọi nơi không hạn chế chức năng", Ekaterina Krưmova, Giám đốc tiếp thị của Fujitsu Technology Solution tại Nga giới thiệu.

Stylistic Q550 dựa trên nền bộ xử lý tiêu thụ điện năng hiệu quả Oak Trail do Intel phát triển chuyên dùng cho máy tính bảng nên thời lượng pin có thể tới 8 giờ, tức là bằng trọn một ngày làm việc. Bên trong thiết bị có bộ xử lý Atom Z670 loại 1,5 GHz, 2GB bộ nhớ động, ổ thể rắn SSD 30GB hoặc 62GB.

Màn hình của máy là loại 10,1 inch sáng rực nhờ công nghệ IPS-matrix và lớp phủ chống chói, cho phép sử dụng cả trong nhà lẫn ngoài trời. Máy tính bảng mới của Fujitsu hỗ trợ Wi-Fi 802.11 và Bluetooth, có thể bổ sung thêm các mô-đun thiết bị 3G/UMTS hay là GPS. Máy tính bảng này được cung cấp chức năng kiểm tra dấu vân tay, đầu đọc thẻ, chức năng xác thực Trusted Platform Module và hệ thống bảo vệ Advanced Theft Protection. Thiết bị chỉ nặng 870 gr.

Stylistic Q550 hỗ trợ giao diện đa cảm ứng cũng như khả năng nhập dữ liệu nhờ bút trâm (stylus). Khi nhập liệu bằng bút trâm, máy tính tự động nhận biết bút nên người dùng không cần nhấc tay ra khỏi màn hình, còn phần mềm tích hợp bên trong máy sẽ nhận diện chữ viết tay và tức thời chuyển nó sang dạng số. Khi không sử dụng bút trâm, máy tính bảng Stylistic Q550 tự động chuyển về chế độ giao diện cảm ứng.

"Máy tính bảng này có thể sẽ được các thầy thuốc quan tâm. Công việc của họ là khám bệnh nhưng lại muốn nhập luôn toàn bộ dữ liệu khám bệnh vào máy tính. Hoặc, tại các dịch vụ sửa chữa ô tô, người ta vừa xem xét chiếc xe vừa có thể xem lại danh mục phụ tùng, đề ra những việc cần làm, tính tiền và ra lệnh in cho khách hàng tờ phiếu tính tiền. Với các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng máy công cụ, kịch bản tương tự là hoàn toàn có thể. Nói chung, phạm vi ứng dụng của chiếc máy này rất rộng", bà Krưmova nói.

Tại các nước Tây Âu, giá của máy tính bảng Q550 sẽ là 699 euro (~21,071 triệu đồng). Máy có bán tại thị trường Nga vào cuối tháng 5 đầu tháng 6/2011. Bà Krưmova khẳng định thiên tai kép tại Nhật Bản hồi tháng 3/2011 không ảnh hưởng tới việc cung cấp máy tính bảng này, vì máy được sản xuất tại Đức và Công ty Fujitsu đã tiến hành kiểm tra, theo dõi phóng xạ tại 3 nhà máy có thiết bị từ các nhà máy Nhật Bản chuyển tới. Hiện thời, các cuộc kiểm tra này không cho thấy dấu hiệu tiêu cực của phóng xạ.

Thứ Bảy, 16/04/2011 11:04
31 👨 241
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp