Fujitsu tập trung vào điện toán đám mây năm 2011

Ngày 24/12, tập đoàn Fujitsu của Nhật Bản đã thông báo rằng họ vừa lên kế hoạch đầu tư hơn 1,2 tỷ USD cho các dịch vụ điện toán đám mây trong năm 2011 sắp tới.

Hiện tập đoàn này đang tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ mới trong mảng mô hình công nghệ điện toán đám mây, nhằm cố gắng thu hút các tập đoàn doanh nghiệp cũng như cộng đồng nhận ra ưu điểm của mô hình mới.

Đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn và phải đối mặt với áp lực tiết kiệm chi phí hoạt động và tạo ra lợi nhuận thì điện toán đám mây lại càng có nhiều "đất" để dụng võ.

Bởi mô hình công nghệ mới này giúp tiết kiệm chi phí đáng kể, cũng như nâng cao hiệu suất hoạt động và sử dụng các tài nguyên ứng dụng chung dựa trên nền tảng Internet.

Theo tổ chức Xã hội máy tính IEEE, điện toán đám mây là hình mẫu, trong đó thông tin được lưu trữ thường trực tại các máy chủ trên Internet và chỉ được được lưu trữ tạm thời ở các máy khách, bao gồm máy tính cá nhân, trung tâm giải trí, máy tính trong doanh nghiệp, các phương tiện máy tính cầm tay...

Thứ Bảy, 25/12/2010 21:33
31 👨 168
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp