Fujitsu quyết định "tấn công" thị trường châu Âu

Ngày 20/2, trang tin Reuters dẫn nguồn báo Financial Times cho hay, nhà cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin lớn nhất Nhật Bản, Fujitsu đang lên kế hoạch để trình làng một loạt thiết bị di động mới gồm các mẫu smartphone và tablet tại thị trường châu Âu.

Fujitsu quyết định "tấn công" thị trường châu Âu

Đây là lần đầu tiên Fujitsu có kế hoạch “tấn công” thị trường nhiều tiềm năng này.

Hiện Fujitsu là nhà sản xuất thiết bị cầm tay lớn tại Nhật Bản, với thị phần lên tới 25%, song ở châu Âu, Fujitsu là cái tên khá xa lạ với người tiêu dùng.

Khi quyết định gia nhập thị trường này, hãng công nghệ Nhật Bản sẽ phải lường trước sự cạnh tranh quyết liệt từ những hãng lớn như Apple hay Samsung.

Trước đó, các nhà sản xuất thiết bị Nhật Bản đã gặp rất nhiều khó khăn tại thị trường châu Âu, một phần do họ còn tập trung công nghệ cho thị trường trong nước.

Nhưng nay, khi chứng kiến châu Âu đang có sức tăng trưởng mạnh mẽ và tạo ra nguồn lợi nhuận khổng lồ cho nghành thiết bị cầm tay, nhiều hãng công nghệ Nhật Bản đã phải thay đổi chiến lược của họ.

Fujitsu đặt mục tiêu sẽ giành được mức thị phần “2 con số” tại châu Âu trong vòng 3-5 năm tới. Tuy nhiên, nguồn tin trên không nói rõ thời điểm cụ thể mà Fujitsu sẽ trình làng loạt sản phẩm mới của họ.

Giám đốc phụ trách mảng điện thoại di động của Fujitsu tại châu Âu Robert Pryke cho biết: “Những mẫu thiết bị mà chúng tôi sắp ra mắt sẽ có thiết kế và công nghệ phù hợp với thị trường toàn cầu.”

Thứ Hai, 20/02/2012 16:08
31 👨 151
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp