Fujifilm tham vọng 'lật đổ' Nikon và Samsung

Hãng máy ảnh Nhật Bản đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất máy ảnh lớn thứ 4 thế giới tháng tiếp theo và lên thứ 3 trong vòng hai năm tới.

Mất dấu trên thị trường máy ảnh cao cấp vài năm trở lại đây nhưng bất ngờ Fujifilm gây ấn tượng mạnh khi ra mắt mẫu X100 tháng 9 năm ngoái. Sự thành công đến với X100 có lẽ là lý do chính khiến hãng máy ảnh Nhật Bản tự tin đủ sức trở lại cuộc đua giành giật thị trường máy ảnh số của mình.

Fujifilm tham vọng 'lật đổ' Nikon và Samsung
Fujifilm và tham vọng "lật đổ" Nikon và Samsung. (Ảnh: Fujifilm-sc).

Trong một cuộc phỏng vấn với Reuters, Takeshi Higuchi, người đứng đầu bộ phận máy ảnh của Fujifilm cho biết hãng sẽ quay trở lại sản xuất các máy ảnh ống kính rời sau khi rút chân khỏi thị trường này 7 năm trước.

Sự ra đời của máy ảnh không gương lật nhỏ nhẹ hơn nhiều so với một máy ảnh chuyên nghiệp với một gương lật phản xạ sẽ là một phần mở rộng quan trọng trong nỗ lực của Fujifilm. Điều này giúp hãng tiến đến phân khúc hạng sang nhanh hơn và cạnh tranh trực tiếp với Sony.

Ông Takeshi Higuchi cho rằng Fujifilm sẽ không gặp phải khó khăn nào trong việc phát triển tiếp các dòng máy ảnh ống kính rời. Vị đứng đầu bộ phận máy ảnh của hãng cũng phủ nhận khả năng việc bị các công ty khác mua lại trong ngành.

Fujifilm tham vọng 'lật đổ' Nikon và Samsung
X100 là sản phẩm đầu tiên giúp Fujifilm công khai đẩy mạnh việc năng giá trị thương hiệu sản phẩm. (Ảnh: Bảo An).

Tuần trước, hãng sản xuất máy photocopy, máy in Ricoh (cũng có một bộ phận sản xuất máy ảnh) đã thông báo việc mua lại Pentax từ Hoya. Diễn biến này cũng khiến nhiều chuyên gia trong giới công nghệ nghi ngờ về tương lai của Fujifilm.

Theo Takeshi Higuchi, Fujifilm thời gian tới sẽ tập trung vào việc xây dựng thương hiệu với việc chi nhiều tiền hơn cho chiến dịch này cũng như sản xuất nhiều mẫu máy hạng sang, điển hình là X100.

Fujifilm cho biết hiện họ đang đứng thứ 5 trong doanh số bán máy ảnh kỹ thuật số toàn cầu sau Canon, Sony, Nikon và Samsung. Tuy nhiên, hãng tin tưởng với việc doanh số bán hàng tăng 25% trong năm nay lên 14 triệu chiếc sẽ giúp đạt được vị trí thứ 4 từ Samsung. Và trong tương lai 2 năm tới, hãng đang có tham vọng chiếm vị trí số 3 từ tay của Nikon.

Ngoài FinePix X100, tất cả các hoạt động sản xuất máy ảnh của công ty tại Trung Quốc. Hãng hiện đang có kế hoạch phân tán rủi ro bằng cách bắt đầu sản xuất ở một số nước khác ở Đông Nam Á, nơi Thái Lan là quốc gia hứa hẹn nhất.

Ngoài ra, công ty cũng đang tiến hành nghiên cứu thêm ở một số địa điểm khả thi khác như Việt Nam, Malaysia, Philippines trong khi lượng sản xuất ở Trung Quốc sẽ vẫn được duy trì.

Thứ Ba, 05/07/2011 13:00
31 👨 156
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp