FPT sẽ thuê CEO mới để vươn ra thị trường toàn cầu

Tập đoàn viễn thông và công nghệ lớn nhất Việt Nam, FPT đang chuẩn bị thuê CEO mới trong quý này nhằm vươn ra thị trường toàn cầu, theo lời Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình.

Ông Bình, người đã tiếp quản vị trí CEO kể từ khi ông Trương Đình Anh, cháu ruột của ông từ nhiệm tháng 9 năm ngoái do những khác biệt trong chiến lược phát triển và phương thức điều hành với ban giám đốc, chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn rằng công ty đang tìm kiếm một nhà lãnh đạo mới trên quy mô toàn cầu.

FPT và các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ của Việt Nam đang vấp phải sự cạnh tranh đến từ các hãng phần mềm khổng lồ từ nước ngoài như Infosys của Ấn Độ hay các công ty Trung Quốc mới nổi, vốn tìm đến Việt Nam bởi giá nhân công rẻ và trình độ công nghệ cao. Vị CEO mới sẽ chịu trách nhiệm giúp FPT mở rộng đáng kể công việc kinh doanh của công ty tại Mỹ, ông Bình cho biết.

"Việc bổ nhiệm CEO mới cho thấy công ty đang tự tin và phát triển", Nguyễn Lâm, một nhà phân tích đến từ hãng IDC nhận định. "Phương thức điều hành mới, ý tưởng mới, nhân sự mới – tôi nghĩ đây là một điểm cộng cho FPT".

Tăng trưởng doanh thu

Cổ phiếu của FPT đã tăng 24%, cao hơn so với mức tăng 20% của chỉ số VN Index. Ông Bình dự đoán công ty sẽ đạt mục tiêu doanh thu ở mức 1,3 tỉ USD trong năm nay, cao hơn so với 1,2 tỉ USD đạt được trong năm ngoái.

Sự thay đổi về quản lý diễn ra khi FPT, một trong những công ty tư nhân mạnh nhất Việt Nam, đang nỗ lực để đưa nhiều dịch vụ tiên tiến hơn trong lĩnh vực điện toán đám mây và công nghệ di động. Công ty hiện có văn phòng tại 11 quốc gia.

FPT sẽ thuê CEO mới để vươn ra thị trường toàn cầu
Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình tiếp đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại khuôn viên trường ĐH FPT vào tháng Hai vừa qua

Ông Lâm cho rằng một vị CEO mới đánh dấu một bước chuyển mình về mặt thế hệ tại FPT. Ông Bình, người đồng sáng lập công ty vào năm 1988 sẽ tiếp tục giữ ghế chủ tịch. Ông đã từng làm CEO FPT trong vòng 20 năm trước khi nhường chỗ vào năm 2009.

"Tôi muốn chuyển giao quyền lực cho thế hệ lãnh đạo thứ hai tại FPT", ông Bình hiện đã 57 tuổi nói.

Vị CEO mới sẽ thể hiện tầm nhìn của công ty trong việc vươn ra thị trường toàn cầu và chiến lược phát triển các dịch vụ công nghệ cao. Đầu năm nay, FPT đã mở một trung tâm Nghiên cứu và Phát triển tại Thung lũng Silicon tại San Francisco, Mỹ.

Công ty cũng đặt các mối quan hệ hợp tác để phân phối sản phẩm công nghệ từ Microsoft và SAP AG đến khách hàng. Ngoài ra, ông Bình còn cho biết FPT đang cung cấp dịch vụ cho các công ty khác, sử dụng công nghệ đám mây của Amazon.

Tinh thần FPT

Sự xuất hiện của ông Bình là một sự đảm bảo dành cho các nhà đầu tư, ông Lâm cho biết: "Ông là người dẫn FPT đến vị trí của họ ngày nay. Có thể hiểu ông mang tinh thần của FPT".

Tám nhánh của FPT đem lại việc làm cho khoảng 16.000 người. Tháng Ba vừa qua công ty đặt ra mục tiêu lợi nhuận trước thuế phải tăng 10% và đạt 2,65 nghìn tỉ đồng trong năm 2013. Ông Bình cho biết FPT đã hoàn thành được một nửa mục tiêu đề ra song không cung cấp các con số cụ thể.

FPT dự định phát triển công việc kinh doanh tại Mỹ lên tổng giá trị 100 triệu USD vào năm 2016. "Chúng tôi đề ra mục tiêu tăng trưởng rất cao tại đó. Đây là một cơ hội lớn cho FPT", ông Bình chia sẻ.

Thứ Năm, 18/07/2013 14:34
31 👨 216
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp