FPT nói gì về việc bị hacker tấn công máy chủ?

Các website của FPT bị hacker tấn công thay đổi giao diện ngày 31/5 là những website thông tin chuẩn bị ngừng hoạt động.

>>> Máy chủ của Công ty phân phối FPT bị hack

FPT nói gì về việc bị hacker tấn công máy chủ?

Bà Bùi Nguyễn Phương Châu, Trưởng ban Truyền thông của FPT chiều 3/6 đã cho biết như vậy.

Theo bà Châu, đúng là có việc một số website của Công ty phân phối FPT bị hacker tấn công. Công ty Phân phối FPT là chủ sở hữu máy chủ có các trang bị hack và chỉ thuê chỗ đặt tại Công ty Cổ phần Viễn Thông FPT. Máy chủ này có chứa tất cả 10 trang của Công ty Phân phối FPT.

Các trang bị hack này là các trang thông tin chuẩn bị ngừng hoạt động. Theo kế hoạch dự kiến, trong vòng khoảng 3 tháng tới chúng tôi sẽ ra mắt một trang thông tin duy nhất cho toàn tập đoàn FPT,” bà Châu nói.

Hiện tại, sau khi phát hiện sự cố, Công ty Phân phối FPT đã rà soát tổng thể, kiểm tra toàn bộ hệ thống và dừng hoạt động các trang nói trên.

Công ty Phân phối FPT khẳng định không bị thiệt hại gì từ sự việc này. Máy chủ bị hack không bao gồm các website của công ty khách hàng, đối tác… của công ty.

Tuy nhiên, phía FPT cũng chưa cho biết có nhờ đến sự can thiệp của cơ quan quản lý để "tóm" tội phạm mạng đã tấn công các website của họ hay không.

Thứ Bảy, 04/06/2011 09:52
31 👨 572
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp