FPT khẳng định sẽ rút được tiền đặt cọc ở EVN

Cho dù đơn phương rút khỏi thương vụ mua cổ phần của EVN Telecom, thế nhưng chiều nay FPT vẫn khẳng định họ vẫn có sở cứ để rút số tiền đặt cọc 700 tỷ đồng đang gửi ở ngân hàng.

Đại diện truyền thông của FPT khẳng định, việc đặt cọc này chỉ mang tính chất chứng minh năng lực tài chính của FPT trong việc mua cổ phần của EVN Telecom. “Chúng tôi có căn cứ để rút tiền đặt cọc khi việc đàm phán giữa FPT và EVN không đạt được kết quả”, đại diện của FPT nói.

Trước đó ông Đinh Quang Tri, Phó tổng giám đốc của EVN đã nói với truyền thông rằng: “Nếu một trong hai phía phá bỏ hợp đồng thì sẽ phải đền bù số tiền đặt cọc đang nằm trong ngân hàng”.

Chiều hôm nay (ngày 6/4/2011), ICTnews đã liên hệ với người có trách nhiệm của EVN nhưng bị từ chối trả lời về vấn đề này. Các nhà chuyên môn cho rằng việc FPT rút đầy đủ số tiền đặt cọc trong thương vụ mua cổ phần của EVN Telecom là chuyện rất khó khăn nhưng có điều chắc chắn là FPT sẽ không dễ dàng để mất trắng số tiền không nhỏ này. Có một phương án cũng đã được nhắc đến là FPT sẽ dùng số tiền đã đặt cọc 700 tỷ đồng để mua khoảng 12% cố phần của EVN. Tuy nhiên, theo đại diện truyền thông của FPT, có nhiều phương án đã được đưa ra nhưng mua 12% cổ phần của EVN "không phải là phương án được chọn ở thời điểm này".

Một số phân tích đưa ra giải thuyết có ít nhất 3 kịch bản của thương vụ mua bán bất thành này. Thứ nhất, FPT sẽ phải “xuống nước” mất một phần tiền đặt cọc hoặc trao đổi một số quyền lợi nào đó. Thứ hai, hai bên sẽ nhờ những trung gian có quyền lực để thu xếp thương vụ này. Kịch bản thứ 3 xấu nhất là cả hai đều đưa nhau ra tòa kinh tế và lúc đó sẽ tuân thủ theo phán quyết của tòa.

Thứ Năm, 07/04/2011 16:38
31 👨 206
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp