Foxconn xây nhà máy ở Braxin để sản xuất cho Apple

Foxconn muốn mở một nhà máy ở Braxin để sản xuất các sản phẩm của Apple, chính phủ của quốc gia Nam Mỹ này cho biết hôm 12/4/2011.

Động thái này có thể sẽ giúp khách hàng tại địa phương mua được sản phẩm giá rẻ hơn.

Nhà máy dự tính xây của hãng Đài Loan chuyên sản xuất thuê này sẽ sản xuất màn hình hiển thị kỹ thuật số, theo tuyên bố của Bộ Khoa học và Công nghệ của Braxin ngày 12/4/2011. Tuyên bố này cho biết, Foxconn và chính phủ Braxin đã ký một thỏa thuận để nghiên cứu xây dựng nhà máy mới với số tiền đầu tư là 12 tỷ USD (~252 nghìn tỷ đồng), được chi trong vòng 5 năm.

Foxconn kín đáo hơn về kế hoạch của họ, và từ chối không cho biết sẽ sản xuất gì ở nhà máy mới này, cho khách hàng nào, hay theo quy mô nào. Tuy nhiên, đại diện hãng hôm 14/4/2011 cho biết, sản phẩm sẽ dành cho khách hàng ở Braxin và có thể ở các nước Nam Mỹ khác.

Các hãng công nghệ lớn ngày càng để ý đến thị trường Braxin, đó là nền kinh tế lớn hàng thứ 8 của thế giới, nhưng có mức thuế quan cao. Các chi phí liên quan đến nhập khẩu làm tăng giá các mặt hàng điện tử tiêu dùng ở một quốc gia mà người tiêu dùng không thể mua được dễ dàng như ở các nước phát triển.

Thuế nhập khẩu ở Braxin quá cao, nên chúng tôi buộc phải hoàn toàn địa phương hóa khâu sản xuất” đại diện Foxconn cho biết.

Nhà máy này đánh dấu một hoạt động mở rộng của Foxconn, vì nó không thay thế cho hoạt động nào hiện có của hãng này. Braxin hấp dẫn vì có nguồn tài nguyên, hỗ trợ của chính phủ, tiềm năng phát triển và thị trường rộng lớn.

Các viên chức Braxin và Foxconn đang nghiên cứu cách tiến hành kế hoạch. Foxconn phải được hội đồng quản trị của hãng chấp thuận và phải thực hiện các thủ tục pháp lý khác.

Foxconn đang có một nhà máy ở Braxin và điều hành nhiều nhà máy ở Trung Quốc, Ấn Độ, Mexico, Việt Nam và Đông Âu. Hãng này nổi tiếng về sản xuất linh kiện cho iPhone và các thiết bị khác của Apple, và cũng được nhiều người biết đến qua một loạt vụ công nhân tự tử ở khu phức hợp lộn xộn của hãng ở Trung Quốc.

Thứ Sáu, 15/04/2011 16:31
31 👨 120
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp