Foxconn sẽ xây nhà máy ở Iowa

Sau cuộc gặp gỡ với Apple CEO Tim Cook, nhà sáng lập Terry Gou của Foxconn công bố kế hoạch sẽ mở thêm một nhà máy của hãng này tại Iowa (Mỹ).

Foxconn sẽ xây nhà máy ở Iowa

Nhà máy mới của Foxconn sẽ đặt tại thị trấn Guthrie Center, thuộc tiểu bang Iowa miền Trung Tây của Mỹ, với khoảng 2.000 cư dân. Hãng sẽ thuê 300.000 nhân công cho nhà máy mới này, chiếm khoảng 10% dân số của bang Iowa.

Nhà máy này sẽ bao gồm khu tập thể cho công nhân, nhiều hồ bơi và quán café Internet, và nhà ăn có sức chứa 100.000 nhân viên.

Nhà máy mới này sẽ góp phần phát triển cho Guthrie Center cũng như tạo tiềm năng cho hàng nghìn hecta đất nông nghiệp xung quanh khu vực này. Các chuyên gia hy vọng nền kinh tế tại đây sẽ tăng trưởng hơn khi nhiều nhà máy sản xuất bắt đầu được xây dựng.

Apple hiện chưa xác nhận thông tin khi nào họ sẽ yêu cầu tất cả sản phẩm của hãng được sản xuất tại Iowa. Dù vậy, một nguồn tin cho biết hãng này đang ước tính các ảnh hưởng về kinh tế khi sản xuất các sản phẩm “nội địa”.

Thống đốc Iowa Terry Branstad gọi kế hoạch này là mở đầu có lợi cho lao động ở Iowa, cùng với trung tâm dữ liệu của Google tại đây, sẽ biến Iowa thành một “trung tâm kỹ thuật cao” của miền Trung Tây nước Mỹ.

Các nhà máy sản xuất đã không được cấp phép hoạt động ở Iowa kể từ cuối những năm 1990. Nhà máy mới của Foxconn sẽ cần gấp đôi tổng lực lượng lao động của Iowa.

Thứ Hai, 02/04/2012 14:55
31 👨 96
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp