Foxconn đầu tư vào Sharp để sản xuất TV Apple

Đối tác gia công và sản xuất chính của Apple, Foxconn, đang tiến hành đàm phán để nâng quyền sở hữu nhà máy sản xuất LCD lớn của Sharp đặt tại Nhật.

>>> Tin đồn Foxconn bắt đầu sản xuất HDTV Apple

Thông tin trên mới được Ubergizmo và theo trang tin này, việc Foxconn tìm cách nâng số cổ phần mà mình đang nắm giữ tại nhà máy sản xuất LCD Sakai đặt tại Nhật của Sharp nhằm phục vụ cho việc sản xuất các mẫu TV trong tương lai của Apple. Dù trước đó vào tháng ba vừa qua, Foxconn đã bỏ ra hơn 800 triệu USD để đổi lại 10% số cổ phần sở hữu nhà máy sản xuất LCD của Sharp nhưng theo những thông tin mới, hãng sản xuất tới từ Đài Loan muốn sở hữu nhiều hơn như vậy, có thể lên tới 50%.

Foxconn đầu tư vào Sharp để sản xuất TV Apple
Mẫu TV đầu tiên của Apple là một bí mật đi kèm nhiều lời đồn đoán trong thời gian qua.

Trong thời gian gần đây, thông tin liên quan đến mẫu TV đầu tiên của Apple xuất hiện khá nhiều. Thậm chí Terry Gou, CEO của Foxconn, từng lỡ lời tiết lộ việc hãng này chuẩn bị sản xuất TV cho Apple với tên gọi iTV. Sản phẩm sở hữu thiết kế nguyên khối với vỏ nhôm, tích hợp các tính năng thông minh và có Siri. Trong khi đó tại một buổi giao lưu với All Things D, CEO hiện thời của Apple, Tim Cook úp mở và cho biết, Apple luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới lĩnh vực truyền hình.

Dù có tin đồn Apple sẽ sớm trình làng mẫu TV đầu tiên của mình tuy nhiên tại hội nghị các nhà phát triển thường niên WWDC 2012, Apple không đả động bất kỳ điều gì đến TV, thậm chí bản nâng cấp hệ điều hành dành cho thiết bị Apple TV của hãng cũng không xuất hiện như kỳ vọng.

Thứ Tư, 20/06/2012 11:18
31 👨 132
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp