Foxconn có thể mở nhà máy tại Mỹ

Đối tác sản xuất phần cứng của Apple đến Mỹ nhưng nhiều khả năng không phải là để sản xuất hay lắp ráp iPhone hay iPad.

Foxconn có thể mở nhà máy tại Mỹ
Foxconn sẽ có thêm nhà máy tại Mỹ.

Foxconn đang xem xét việc thành lập nhà máy sản xuất đầu tiên của mình tại Mỹ, theo báo cáo mới nhất của Digitimes. Địa điểm đang được lựa chọn bao gồm các thành phố như Detroit và Los Angeles. Foxconn hiện có trụ sở tại Đài Loan và hầu hết các sản xuất của hãng đều đặt tại Trung Quốc nhằm khai thác chi phí nhân công rẻ tại đây.

Dù Foxconn là đối tác sản xuất chính của Apple và CEO của "Quả táo", Tim Cook, cũng đã bày tỏ sự quan tâm trong việc đưa sản xuất trở lại Mỹ thì nguồn tin vẫn lập luận về mục đích xây nhà máy là hoàn toàn trái ngược so với dự đoán. Theo đó, nhà sản xuất thiết bị gốc này sẽ tập trung vào mảng lắp ráp các TV LCD. Công việc lắp ráp hay sản xuất điện thoại iPhone được cho là phức tạp trong khi lắp ráp TV là tương đối dễ và chủ yếu là làm tự động.

Chủ tịch Foxconn, ông Terry Guo gần đây tuyên bố rằng công ty đang có một chương trình đào tạo kỹ sư Mỹ, với mục tiêu đưa họ sang Trung Quốc hoặc Đài Loan để giúp đỡ trong việc thiết kế và sản xuất sản phẩm. Khi ở nước ngoài, những người này có thể học tiếng Trung Quốc và có được kinh nghiệm trong quá trình tham gia sản xuất. Foxconn hiện cũng đã đạt được đàm phán với Viện Công nghệ Massachusetts.

Thứ Sáu, 09/11/2012 09:35
31 👨 134
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp