Fortnite cho Android xuất hiện lỗ hổng bảo mật

Các chuyên gia bảo mật của Google đã phát hiện trong trình cài đặt game Fortnite của Epic Games có một lỗ hổng bảo mật. Bằng cách lợi dụng việc ứng dụng sử dụng hệ thống bộ nhớ ngoài để lưu trữ dữ liệu, tin tặc có thể xâm nhập thiết bị để tải xuống và cài đặt các phần mềm độc hại.

Hiện nay, nhiều người chơi Fortnite thường săn lùng các phần mềm cho phép họ nhận được tiền ảo trong game. Lợi dụng điều này, tin tặc đã lừa người dùng để họ cài đặt một ứng dụng được thiết kế để tìm lỗ hổng. Sau khi được cài đặt, ứng dụng này sẽ lợi dụng lỗ hổng bảo mật để đưa các phần mềm độc hại vào thiết bị mà không cần sự cho phép của người dùng.

Trong trình cài đặt game Fortnite của Epic Games có một lỗ hổng bảo mật.

Sau khi nhận được thông tin từ Google, nhà sản xuất game cho biết họ đã tung ra bản vá 2.1 cho bộ cài Fortnit nhằm sửa lỗ hổng trên trong vòng 48 giờ. Hiện, Epic Games không thể xác định được có bao nhiêu người dùng đã bị tin tặc tấn công thông qua lỗ hổng này.

Fortnite là trò chơi điện tử đang rất hot với hàng triệu người chơi trên thế giới hiện nay. Game hiện mới chỉ xuất hiện trên nền tảng iOS, chưa phát hành chính thức trên thiết bị Android. Người dùng Android sẽ không thể cài đặt game thông qua Google Play Store mà chỉ có thể tải game chuyển tiếp thông qua bộ cài riêng tải về từ website của hãng.

Xem thêm:

Thứ Ba, 28/08/2018 10:25
52 👨 111
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ