Fortinet ra mắt phiến bảo mật tốc độ cao dành cho Fortigate-5000 chassis

Phiến FortiGate-5001B tích hợp sẵn tường lửa, VPN, IPS, điều khiển ứng dụng và bộ lọc web.

Vừa qua, Fortinet giới thiệu phiến bảo mật tốc độ cao FortiGate-5001B tích hợp nhiều tính năng như tường lửa, VPN, IPS, điều khiển ứng dụng dựa trên định danh, chống virus, chống spam và bộ lọc web, có thông lượng (throughput) đạt 40G bit/giây.


phiến bảo mật tốc độ cao FortiGate-5001B.

Theo Dan Frey, Giám đốc tiếp thị sản phẩm, phiến FortiGate-5001B có mức thông lượng cao nhất so với các phiến hiện tại, thông lượng tối đa 8Gbps, dành cho bộ khung (chassis) Fortigate-5000. Dan Frey cho biết thêm, FortiGate-5001B nhắm đến các tập đoàn lớn, các nhà mạng và các nhà cung cấp dịch vụ. Bộ khung Fortigate-5000 có thể hỗ trợ đến 132 triệu phiên kết nối đồng thời mỗi giây.

Patrick Bedwell, Phó Chủ tịch tiếp thị sản phẩm, cho biết tính năng điều khiển ứng dụng trên FortiGate-5001B cho phép các tổ chức, nhà mạng thiết lập việc điều khiển ứng dụng dựa trên định danh cho 1.300 ứng dụng, bao gồm cả ứng dụng ngang hàng (peer-to-peer), tin nhắn tức thời và Facebooks. Bedwell cho biết thêm các điều khiển này có thể tùy biến, chẳng hạn FortiGate-5001B có thể dùng thông tin của Windows Active Directory để thiết lập việc điều khiển ứng dụng dựa trên định danh, cho phép tán ngẫu qua Facebook nhưng không được đính kèm tập tin. Ngoài ra, các tổ chức, nhà mạng có thể điều khiển băng thông và giới hạn khung thời gian (timeframe) cụ thể, ứng dụng cụ thể.

Phiến bảo mật FortiGate-5001B cũng được xem là thế hệ tường lửa bảo mật thế hệ kế tiếp (Next Generation Firewall - NGFW) có bổ sung thêm khả năng điều khiển ứng dụng dựa trên định danh, bộ lọc web. Định nghĩa NGFW do Gartner đưa ra nhằm mô tả về tường lửa doanh nghiệp, gồm nhiều tính năng tường lửa, VPN, IPS trong một thiết bị.

Hiện các nhà cung cấp thiết bị bảo mật McAfee, Cisco, Check Point, Palo Alto Networks và Juniper đang cạnh tranh nhau trong việc phát triển các sản phẩm NGFW, và trong đó, Sourcefire, nhà cung cấp IPS, hiện công bố hãng sẽ ra mắt sản phẩm NGFW vào giữa năm 2011. Theo Gartner, chưa đến 1% các sản phẩm tường lửa hiện tại phù hợp với định nghĩa NGFW, hãng tin rằng các sản phẩm NGFW sẽ phát triển mạnh, có thể chiếm 35% thị trường tường lửa vào năm 2014.

Thứ Ba, 07/12/2010 16:55
31 👨 347
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp