ForeverMap 2, đối thủ sáng giá của Google Maps

Mới đây hãng Skobbler đã tung ra một ứng dụng cung cấp dịch vụ bản đồ cũng như định hướng, dẫn đường có tên là ForeverMap 2 trên nền tảng hệ điều hành Android.

Động thái này được coi như lời tuyên chiến với Google Maps – sản phẩm của hãng tìm kiếm số một thế giới vẫn chiếm giữ vị trí độc tôn bấy lâu nay.

ForeverMap 2, đối thủ sáng giá của Google Maps

ForeverMap 2 sử dụng công nghệ có tên là OpenStreetMap – một chương trình mã nguồn mở sử dụng định vị vệ tinh toàn cầu GPS (hiện đang được Apple dùng cho bản đồ trên iOS).

Phần mềm này cho phép người dùng kiểm tra bản đồ ngay cả khi không có kết nối mạng, tuy nhiên người dùng sẽ phải trả phí cho tính năng sử dụng offline (dùng online thì miễn phí). Cũng như đối thủ Google Maps, ForeverMap 2 cung cấp các tính năng dẫn đường, chỉ ra hướng đi nhanh nhất dựa trên phương tiện sử dụng, lưu địa chỉ của các địa điểm như nhà hàng khác sạn đồng thời đưa ra một số thông tin cơ bản của những địa điểm này.

Ông Marcus Thielking – người sáng lập hãng Skobbler cho biết: “Chúng tôi tin rằng với bề dày kinh nghiệm thực tế khi sử dụng OpenStreetMap, sản phẩm của Skobbler sẽ thay đổi thói quen sử dụng phần mềm bản đồ của người dùng smartphone và tablet.”

Hiện tại, ForeverMap 2 được bán trên Google Play store với giá 0,99 USD, nếu muốn mở rộng, thêm bản đồ chi tiết của thành phố hoặc bang, người dùng sẽ phải trả thêm 0,99 USD hoặc 1,99 USD.

Hãng Skobbler cho biết phiên bản cho iOS sẽ ra mắt trong thời gian sắp tới và phần mềm này sẽ giúp người dùng iPhone 5 có thêm sự lựa chọn để thay thế ứng dụng bản đồ gốc của Apple.

Thứ Tư, 28/11/2012 17:00
31 👨 204
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp