Firefox3: Đã phát hiện có lỗ hổng bảo mật

5 giờ sau khi Mozilla phát hành phiên bản Firefox3.0, các nhà nghiên cứu đã tìm ra một lỗ hổng trong trình duyệt mới này.

Hiện tại Mozilla vẫn đang tiến hành để vá lỗ hổng này. Các nhà nghiên cứu sẽ không chia sẻ chi tiết về lỗi nói trên vì lí do bảo mât. Tipping Point đánh giá tính nghiêm trọng của lỗ hổng này là rất cao, nhưng cho rằng người dùng sẽ phải bấm vào một kết nối trong thư điện tử hoặc phải truy nhập vào một trang web chứa mã độc trước khi bị lây nhiễm.

Hậu quả của ảnh hưởng này tới người dùng Firefox 3 cũng giống như người dùng với Firefox2.0.

Tipping Point nói: Một khi lỗ hỏng này được vá, Tipping Point sẽ công bố một ý kiến trên trang web của mình.

Thứ tư tuần trước, hãng Tipping Point đã xác nhận lỗ hổng này và thông báo lại cho Mozilla.

Tipping Point phát hiện ra lỗ hổng này qua “Zero Day Initiative” của trình duyệt, nó cho phép các nhà nghiên kiếm được tiền qua việc đệ trình những lỗ hổng mới cho công ty. Khi Tipping Point phê chuẩn đề xuất này, họ sẽ trả tiền cho thông tin này và thông báo cho những nhà cung cấp phần mềm thích hợp về thông tin kỹ thuật chi tiết.

Hiện tại Mozilla chưa có phản hồi nào cho những yêu cầu của bình luận trên.

Mozilla khởi động trình duyệt mới nhất của mình vào thứ ba tuần trước kèm theo đó là một quảng cáo phô trương. Công ty này cũng thông báo rằng, họ muốn thiết lập một kỷ lục thế giới cho số lượng lượt tải phần mềm về trong vòng 24h. Tuy nhiên, số lượng người tải về đã làm sập trang của Mozilla và vì thế người dùng ở Mỹ không thể tiến hành tải phần mềm như dự kiến cho đến tận 2 giờ sau.

Mozilla vẫn nói rằng theo những bản ghi của họ có hơn 8 triệu lượt tải về trong vòng 24h. Trên thực tế là không có một bản ghi nào về số lượng lượt tải về của phần mềm Firefox trong ngày, nhưng hiện tại Mozilla phải đợi quá trình xem xét lại của tổ chức Guiness về kỷ lục trên.

Thứ Năm, 26/06/2008 08:22
31 👨 285
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp