Firefox thử nghiệm cho tùy chỉnh màu sắc tab và cho xem 2 tab trong 1

Mozilla Firefox đang thử nghiệm 2 tính năng mới, cho phép người dùng tự tùy chỉnh trình duyệt của mình và xem tab cùng lúc rất dễ dàng.

Công cụ đầu tiên là Firefox Color, cho phép đổi màu nền, văn bản, biểu tượng và thanh toolbar. Những thay đổi này có thể lưu lại và chia sẻ với người khác. Firefox còn có các bảng màu sẵn theo chủ đề nếu bạn không muốn tự mình chọn từng màu.

Tùy chọn màu sắc cho nền, biểu tượng, văn bản trên trình duyệt
Tùy chọn màu sắc cho nền, biểu tượng, văn bản trên trình duyệt

Tính năng thứ 2 là SIde View, chức năng đúng như tên gọi: cho phép xem 2 tab trình duyệt cùng lúc ngay trên cùng 1 tab và cửa sổ. Khi chưa có tính năng này, bạn có thể để song song 2 cửa sổ cạnh nhau hoặc dùng màn hình thứ 2 để xem nhiều trang hơn cùng lúc. Với Side View thì dùng 1 màn hình sẽ tiện lợi hơn.

Firefox gợi ý người dùng có thể dùng Side View để so sánh tin tức, mua hàng trực tuyến. Tính năng này còn nhớ được các lần so sánh gần dây và mở ra khi cần.

Xem song song 2 tab trên một màn hình với Side View
Xem song song 2 tab trên một màn hình với Side View

Cả 2 tính năng này đều đang được thử nghiệm qua chương trình Test Pilot của Firefox, bạn có thể tải về hoàn toàn miễn phí. Đây là nơi thử nghiệm các tính năng mới trước khi đưa lên trình duyệt nên cũng không chắc chắn Firefox Color và Side View sẽ được đưa lên sản phẩm cuối cùng.

Chương trình Test Pilot của Firefox https://testpilot.firefox.com/

Xem thêm:

Thứ Tư, 06/06/2018 09:39
51 👨 267
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới