Firefox tăng sau khi Đức khuyên tránh IE

Số lượt người dùng tải Firefox tăng nhanh sau khi chính phủ Đức khuyến cáo người dân nên thay Internet Explorer (IE) bằng trình duyệt khác.

Mozilla, tổ chức quản lý trình duyệt Firefox, cho biết họ nhận thấy có sự gia tăng số lượt tải Firefox ở Đức trong những ngày vừa qua sau khi cơ quan an ninh thông tin của nước này khuyến cáo người dân nên thay IE bằng trình duyệt khác do có lỗ hổng bảo mật mới chưa có bản vá.

Số lượt tải Firefox ở Đức tăng mạnh sau khi IE bị chính phủ nước này khuyên không nên dùng.

Theo Mozilla, số lượng tải Firefox ở Đức trong 4 ngày sau khi Văn phòng an ninh thông tin Đức (BSI) đưa ra khuyến cáo về IE đã tăng thêm 300.000 lượt. Mozilla chưa có số liệu số lượt tải Firefox ở Pháp, nơi chính phủ nước nay cũng khuyên người dân nên tránh xa IE vì lỗ hổng bảo mật.

Opera, một đối thủ khác của IE, cho biết số lượt tải trình duyệt này ở Đức đã tăng gấp đôi lên 18.000 lượt mỗi ngay trong mấy ngày vừa qua.

Microsoft cho biết hãng này dự kiến sẽ sớm ban hành bản vá lỗ hổng để giúp bảo vệ người dùng IE. Công ty này cũng cho biết sẽ cung cấp thông tin chi tiết về bản vá lỗ hổng đó trong hôm nay, ngày 20/1.

Thứ Tư, 20/01/2010 13:57
31 👨 218
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp