Firefox OS 1.3 hỗ trợ khả năng 2 SIM, máy ảnh tự động lấy nét

Mozilla vừa phát hành bản cập nhật Firefox OS 1.3 với nhiều tính năng và cải tiến cho cả người dùng và các nhà phát triển. Và ZTE Open C đang được bày bán trên eBay là smartphone đầu tiên chạy hệ điều hành này.

Firefox OS 1.3 hỗ trợ khả năng 2 SIM, máy ảnh tự động lấy nét

Tính năng đáng chú ý đầu tiên của Firefox OS 1.3 là khả năng hỗ trợ cho các thiết bị chạy 2 SIM với trình quan lí SIM Manager.

Phần mềm máy ảnh cũng được cập nhật khả năng lấy nét liên tục và hỗ trợ đèn flash. Trong khi đó, ứng dụng Gallery cho phép người dùng sắp xếp các tập tin theo nhiều lựa chọn như thời gian tạo ra tập tin, loại tập tin hoặc kích thước, và hiệu suất cũng được cải thiện.

Với Firefox OS 1.3, người dùng dễ dàng hơn trong việc truy cập vào các nội dung nhạc khi có thể nghe nhạc trong giao diện màn hình chính hoặc ngay cả trên màn hình khóa của thiết bị. Bản cập nhật cũng mang đến khả năng phát FM trực tiếp qua loa mà không cần kết nối với tai nghe.

Ứng dụng tìm kiếm trên Firefox OS 1.3 cũng có nhiều cải tiến trong việc tìm kiếm thông tin và các phần mềm trên Firefox Marketplace và các nguồn khác. Bên cạnh đó, nó cũng bổ sung tính năng tự động nhóm các ứng dụng theo những nhóm riêng như xã hội, trò chơi, âm ​​nhạc, showbiz...

Tính năng nhắn tin của hệ điều hành cũng có nhiều nét mới khi trình nhắn tin sẽ tự động chuyển từ chế độ nhắn tin SMS sang MMS nếu chúng ta thêm vào nội dung tin nhắn hình ảnh hoặc video. Người dùng cũng có thể lựa chọn lưu lại tin nhắn vừa soạn nếu chưa muốn gửi. Tùy chọn hiển thị thông báo khi người khác đọc tin nhắn mình vừa gửi, gửi tin nhắm SMS đến email, thông báo và hỗ trợ POP3 cũng được cải thiện.

Không chỉ có vậy, bản cập nhật còn cho phép người sử dụng chia sẻ cùng một lúc nhiều tập tin hình ảnh hay video cho nhiều thiết bị khác nhau thông qua kết nối Bluetooth, trong khi các ứng dụng như danh bạ, lịch... cũng được cập nhật thêm những tính năng mới.

Firefox OS 1.3 hỗ trợ khả năng 2 SIM, máy ảnh tự động lấy nét

Theo thông tin từ Mozilla thì Firefox OS 1.3 sẽ hỗ trợ các ngôn ngữ Bengali, Bungari, Catalan, Trung Quốc, Croatia, Séc, Hà Lan, Anh, Đức, Hi Lạp, Hungary, Ý, Ba Lan, Bồ Đào Nha (Brazil), Rumani, Nga, Serbian (Cyrillic và Latinh), Slovakia, Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kì.

Bên cạnh những tính năng mới cho người sử dụng, Mozilla còn cung cấp nhiều API mới cho các nhà phát triển để phát triển các tính năng và phần mềm cho Firefox OS, cụ thể gôm:

  • Bổ sung các API liên quan đến kết nối NFC như API WebNFC nhằm giúp nhà phát triển tạo ra các ứng dụng khai thác kết nối này trên các thiết bị trong tương lai.
  • API SpeakerManager cho phép nhà phát triển truy cập trực tiếp vào loa để giúp thiết bị phát FM mà không cần kết nối với tai nghe.
  • RTSP streaming framework cho phép nhà phát triển tạo ra các ứng dụng hỗ trợ cho các dịch vụ âm thanh trực tuyến.

Nhiều người đang chờ đợi bản cập nhật tiếp theo sẽ là Firefox OS 2.0, tuy nhiên có thể Mozilla chỉ phát hành phiên bản 1.4 trong tương lai gần.

Thứ Sáu, 09/05/2014 15:26
31 👨 104
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp