Firefox 3.5 vừa ra đã phải “vá”

Hãng phần mềm Mozilla vừa thông báo sẽ phát hành miếng vá cho một số lỗi “chưa kịp sửa” trong phiên bản trình duyệt Firefox 3.5 vừa ra mắt hôm 1/7.

Firefox 3.5.1 đã được dự tính sẽ ra mắt vào giữa tháng 7 này nhằm vá cho ít nhất 3 lỗ hổng và tiếp tục khắc phục lỗi "topcrashes" – lỗi khiến trình duyệt bị “treo đột tử” mà người dùng thường phàn nàn khi dùng Firefox.

"Cáo lửa" 3.5 được cho là trình duyệt có tốc độ duyệt web "khủng" nhất hiện nay.
Cũng giống như các ứng dụng khác, Firefox đề nghị người dùng gửi báo cáo về hàng phát triển phần mềm mỗi khi trình duyệt bị treo và hộp thoại báo cáo hiện lên.

Một trong số những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc Firefox hay bị “đột tử” là do lỗi của TraceMonkey, bộ mã JavaScript “siêu tốc” mà hãng này vừa cho ra mắt trong Firefox 3.5. Một trong số các lỗi này đã được sửa khoảng một tuần trước khi phiên bản chính thức ra mắt hôm 1/7.

Việc phát hành các miếng vá ngay sau khi vừa ra phiên bản mới không phải là trường hợp hiếm đối với Mozilla. Hồi năm ngoái, chỉ 4 tuần sau khi Firefox 3.0 ra đời hãng này đã phải phát hành Firefox 3.0.1 để vá lỗi.

Chỉ trong vòng 36 tiếng được phát hành Firefox 3.5 đã có 6,5 triệu lượt tải nhưng con số này còn kém rất xa so với 8,3 triệu lượt tải trong vòng 24 tiếng đồng hồ của “anh trai” Firefox 3.0 hồi năm ngoái.

Tuy vậy Mozilla vẫn rất tự tin sẽ vượt qua mốc 11 triệu lượt tải trong vòng 3 ngày đầu tiên ra mắt mà Safari 4 vừa lập hồi đầu tháng 6 vừa qua.

Firefox 3.5 hiện đã có phiên bản cho các hệ điều hành Windows, Mac và Linux với 58 ngôn ngữ khác nhau.

Nếu đang dùng các phiên bản trước của Firefox, người dùng chỉ cần cập nhật và nâng cấp lên bản 3.5 bằng cách chọn mục "Check for Updates" trong menu "Help" của trình duyệt.

Thứ Hai, 06/07/2009 08:47
51 👨 644
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp