Fennec - trình duyệt Firefox cho điện thoại di động

Mozilla đánh dấu sự hiện diện trên các thiết bị cầm tay bằng browser mã mở đầy đủ tính năng Firefox for Mobile, tên mã là Fennec, sánh vai cùng Opera Mobile 9.5 trong smartphone cao cấp hay Safari chạy trên Aplple iPhone.

Fennec đang trong giai đoạn alpha (tiền beba) và đoạn mã này mới chỉ hoạt động trên sản phẩm Nokia N810 Internet Tablet.

Ảnh: TrustedReviews.


Trình duyệt Fennec được trang bị hộp URL thông minh, giúp người sử dụng nhanh chóng mở những trang web có sẵn trong nhật ký truy cập hoặc bookmark (chứa các địa chỉ hay) nhằm giúp duyệt Internet di động nhanh hơn.

Fennec sử dụng Gecko, cơ chế hiển thị HTML lõi như Firefox, hỗ trợ JavaScript và AJAX. Phiên bản alpha tương thích giao diện cảm ứng, cho phép xem nội dung trên toàn màn hình (không phải kéo thanh cuốn ngang), một số phím điều khiển và thanh URL ẩn nhưng nhanh chóng hiện ra khi người dùng lướt ngón tay.

Mozilla sẽ cho ra mắt 2-3 phiên bản alpha trước khi giới thiệu bản beta trong năm 2009. Mục tiêu của họ là khuyến khích giới chuyên gia phát triển tạo các ứng dụng add-on mới cho Fennec.

Phiên bản Firefox cho các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Windows cũng sẽ có mặt trong vài tháng tới.

Thứ Hai, 13/10/2008 11:46
52 👨 1.028
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp