FCC thông qua vụ sáp nhập T-Mobile và MetroPCS

Hãng tin Bloomberg vừa tiết lộ rằng, Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) vừa thông qua đề nghị sáp nhập của hai nhà mạng T-Mobile và MetroPCS.

FCC thông qua vụ sáp nhập T-Mobile và MetroPCS

Đây có thể coi là một tin không mấy vui vẻ gì cho AT&T, bởi hãng viễn thông lớn thứ hai của Mỹ từng rất nỗ lực mua lại T-Mobile, song rút cục nỗ lực của AT&T chỉ dừng lại ở con số không, khiến họ phải bồi thường tới 4 tỷ USD cho T-Mobile.

Với việc T-Mobile đang băng băng tiến về đích với thương vụ sáp nhập cùng nhà mạng nhỏ hơn MetroPCS, AT&T sẽ phải chứng kiến công ty mà họ từng muốn thâu tóm một thời trở nên lớn mạnh hơn, với sức cạnh tranh hứa hẹn tăng lên đáng kể.

Dù vậy, vụ sáp nhập trên vẫn còn phải vượt qua một rào cản đáng kể nữa là sự đồng thuận của các cổ đông MetroPCS.

Đây được coi là khó khăn lớn nhất đối với cả hai nhà mạng trong thương vụ này, bởi một số cổ đông của MetroPCS tỏ ra chống đối quyết liệt, vì họ cho rằng số tiền mà họ nhận được sau vụ sáp nhập phải lớn hơn những gì đã thông báo.

Thậm chí, những cổ đông này còn đâm đơn kiện ra tòa đòi ngăn chặn thương vụ T-Mobile/MetroPCS, với lý do hai nhà mạng đã “lừa dối cổ đông” bằng việc hạ thấp nghiêm trọng giá trị của MetroPCS.

Thứ Tư, 13/03/2013 14:46
31 👨 99
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp