FPT cho ra mắt Modem Wi-Fi thế hệ mới với công nghệ vượt trội cho người dùng Internet

Mới đây FPT đã cho ra mắt một thiết bị Modem Wi-fi thế hệ mới chuẩn AC Wave 2 MU-MIMO hỗ trợ băng tần kép, việc ra mắt thiết bị mới này được xem như một cách mạng, đem lại hiệu quả lớn, đặc biệt phù hợp nếu khách hàng đang sử dụng Internet cáp quang tốc độ cao. Nỗ lực này được xem là tín hiệu vui cho người dùng mạng Internet của FPT Telecom nói riêng và Việt Nam nói chung khi khách hàng sẽ được trải nghiệm đường truyền Internet nhanh, ổn định hơn trước rất nhiều.

Từ ngày 1/11/2017, các thuê bao đang sử dụng dịch vụ Internet cáp quang của nhà mạng tại Hà Nội và TP HCM sẽ có cơ hội sở hữu thêm thiết bị modem Wi-fi chuẩn AC Wave 2 MU-MIMO thế hệ mới nhất với mức giá ưu đãi.

Giá thành và ưu điểm khi sử dụng thiết bị Wifi mới

FPT cho ra mắt Modem Wi-Fi thế hệ mới với công nghệ vượt trội cho người dùng Internet

Theo đại diện Viễn thông FPT chia sẻ, ưu điểm vượt trội của thế hệ Modem Wi-fi chuẩn AC Wave 2 MU-MIMO này sẽ đem đến cho người dùng chất lượng đường truyền ổn định hơn, khả năng truyền các tệp thông tin lớn, dữ liệu lớn với tốc độ cao nhất là khi xu hướng xem phim hoặc gọi điện thoại video chất lượng cao đang ngày một phát triển; thiết bị mới còn hỗ trợ nhiều người dùng, nhiều thiết bị và nhiều ứng dụng hơn cùng kết nối trong một thời điểm.

Bên cạnh đó thiết bị mới này còn hỗ trợ đồng thời kết nối cả bằng tần cũ (2,4 Ghz) để truy cập Wi-fi và một băng tần mới (5 Ghz), từ đó hạn chế các vấn đề như nghẽn mạng, tín hiệu chập chờn, chậm do quá nhiều thiết bị cùng truy cập, do vật cản, khoảng cách xa hay do nhiễu sóng... Smartphone hay các thiết bị thông minh như laptop, máy tính bảng đời mới đều hỗ trợ chuẩn Wi-fi mới có thể tự động kết nối đến băng tần 5 Ghz của modem. Cách thức này giúp đường truyền vừa được giảm tải để chạy nhanh hơn, mượt hơn, tránh bị nhiễu sóng một cách tối đa.

Công nghệ mới cho thiết bị Modem Wiffi

Bằng việc nghiên cứu, cung cấp cho khách hàng modem Wi-fi có độ tích hợp của cả 2 băng tần là 2.4Ghz và 5Ghz đảm bảo cho việc truyền sóng mạnh hơn, vùng phủ sóng rộng hơn. Từ đó sẽ bắt kịp và đáp ứng được các xu hướng trải nghiệm mới của khách hàng trên đường truyền Internet tốc độ cao, kết nối các thiết bị không dây như laptop, điện thoại, máy tính bảng cho đến việc truy cập sử dụng các ứng dụng công nghệ như teleconference, video call, cloud computing hay xem phim chất lượng cao full HD, 4K… đều sẽ được nâng tầm trải nghiệm với thiết bị đạt chuẩn công nghệ mới này.
Tiếp theo xét về hình thức và giá cả, đối với Modem Wi-Fi chuẩn AC Wave 2 MU-MIMO mới này sẽ được FPT trang bị tích hợp “2 trong 1” nhỏ gọn với các antenna ẩn bên trong thiết bị, đảm bảo tính thẩm mỹ cho người sử dụng.

Với thiết bị Modem thế hệ mới này sẽ được FPT Telecom cung cấp cho khách hàng hiện hữu sử dụng các gói dịch vụ Internet cáp quang tại khu vực Hà Nội và TP.HCM với mức giá ưu đãi là 990,000VNĐ so với giá bán niêm yết của thiết bị là: 1,490,000VNĐ (đã bao gồm VAT). Đây được xem là mức giá khá “ngon” so với các thiết bị hỗ trợ kích sóng Wi-Fi rời nhiều râu trên thị trường hiện nay.

Mọi kết nối trở nên không giới hạn

Mọi kết nối sẽ được tăng tốc hơn

Theo tính toán của các chuyên gia cho biết, tốc độ truyền của modem Wi-Fi chuẩn AC Wave 2 MU-MIMO có thể lên đến 867Mbps ở băng tần 5Ghz với độ rộng kênh 80Mhz, gấp khoảng 3 lần so với chuẩn Wi-Fi cũ cùng số lượng 2x2 Antenna; tốc độ lý thuyết thậm chí có thể đạt tối đa 6.77Gbps ở băng tần 5Ghz khi sử dụng 8x8 Antenna, tương ứng gấp 11.5 lần so với chuẩn 802.11n cũ. Đây hứa hẹn sẽ là thiết bị góp phần hỗ trợ cho việc chuyển đổi các ứng dụng kinh doanh, đời sống lên nền tảng điện toán đám mây và IoT.

Một số lưu ý khi quyết định chọn Modem Wi-Fi băng tần kép

Về nguyên tắc, mọi khách hàng dù dùng bất cứ nhà mạng nào cũng có thể mua riêng bộ phát Wi-Fi băng tần kép để sử dụng song song với modem hiện tại,lưu ý việc trên hộp hay thiết bị phải luôn có ghi chữ AC Dual Band hoặc Dual Band. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia khuyên rằng khách hàng nên ưu tiên chọn các nhà mạng có cung cấp sẵn Modem kèm router Wi-Fi hỗ trợ Dual Band như thiết bị Modem Wi-Fi băng tần kép kép chuẩn AC Wave 2 MU-MIMO của FPT Telecom bởi nếu không, khách hàng thường sẽ phải tự trang bị thêm router rời nhiều râu hỗ trợ Dual Band rồi kết nối với bộ Modem sẵn có qua cổng LAN qua sợi cáp Ethernet, vô hình chung khá tốn kém và nhiều thiết bị.

Bên cạnh đó, Modem Wi-Fi băng tần kép sẽ thực sự phát huy được ưu điểm khi đi kèm với gói internet tốc độ cao.

Thông tin liên hệ về Modem Wi-Fi thế hệ mới theo chuẩn AC Wave 2 MU-MIMO và dịch vụ Internet của FPT Telecom liên hệ với tổng đài 19006600.

Thứ Sáu, 03/11/2017 10:11
51 👨 2.097
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới