FBI theo dõi vụ tranh chấp giữa Oracle và SAP

Quản Trị Mạng - Trong tuần này, phiên tòa xét xử vụ tranh chấp giữa Oracle và SAP luôn có sự tham gia của đại diện FBI. Điều này cho thấy các nhà hành pháp Hoa Kỳ đang rất quan tâm đến vụ việc trên.

SAP cho biết vào năm 2007 khi Oracle nộp đơn kiện công ty thì trong thời gian đó Bộ Tư pháp đã yêu cầu có được các tài liệu liên quan đến những rắc rối của SAP và TomorrowNow, công ty con của SAP. SAP cho biết tại thời điểm đó họ đã "hợp tác đầy đủ" với cơ quan này. Trong một hồ sơ điều tra xét xử hồi tháng Tám, SAP cho biết Bộ Tư Pháp và Văn phòng Điều tra Liên bang đã tiến hành “điều tra liên tục một số số liệu và vụ việc có liên quan.

Ban đầu Oracle nộp 10 đơn khiếu nại đối với SAP, bao gồm cả vi phạm bản quyền, vi phạm gian lận máy tính liên bang và các hành động lạm dụng, vi phạm hợp đồng và cạnh tranh không lành mạnh. Oracle sau đó chấp thuận chỉ tiếp tục kiện vấn đề quyền tác giả tại phiên tòa sau khi SAP đã chấp nhận chịu một số trách nhiệm.

Việc các đại diện của Bộ Tư Pháp hoặc FBI tham dự một phiên xét xử vụ việc tố tụng dân sự để tìm hiểu thêm về vụ việc đó hoặc giúp họ xác định xem liệu họ muốn nộp cáo buộc hình sự hay không phải là điều hiếm gặp. Vào hôm thứ 5 vừa rồi tại phiên tòa một nhân viên đại diện của FBI cho biết họ rất quan tâm tới vụ việc này. Người này không bình luận gì thêm hoặc cung cấp tên tuổi. Một người phát ngôn với cơ quan FBI ở San Francisco sẽ không xác nhận hay phủ nhận họ đang theo dõi vụ việc này.

Theo như Bloomberg đưa tin thì Kyle Waldinger - một trợ lý luật sư Mỹ tại San Francisco là người luôn có mặt tại tòa án quan sát vụ việc trong tuần này.

Phát ngôn viên Bill Wohl của SAP từ chối bình luận thêm và nhắc lại rằng công ty của ông sẽ hợp tác với bất kỳ yêu cầu nào. Một phát ngôn viên của Oracle cũng từ chối bình luận.

Hiện tại SAP đã thừa nhận rằng sẽ đóng cửa công ty con TomorrowNow vì đã đánh cắp tài liệu từ một website của Oracle, và vụ xét xử này là để xác định số tiền thiệt hại SAP sẽ phải đền bù. Charles Phillips, cựu chủ tịch của Oracle đã làm chứng cho Oracle trong trường hợp này. Chủ tịch và Giám đốc điều hành Oracle Larry Ellison là người đại diện trước tòa vào thứ 2 tới. SAP sẽ bắt đầu kháng án trong khoảng 10 ngày. Phiên tòa dự kiến sẽ thúc trước cuối tháng này.

Thứ Ba, 09/11/2010 11:05
31 👨 209
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp