FBI điều tra khả năng tin tặc bán thiết bị mạng "lởm"

Cuối tuần qua, FBI cho biết tổ chức năng đang điều tra vụ buôn bán hàng nghìn thiết bị mạng "made in China" vào Mỹ, mà rất có thể đã bị sửa đổi để cho phép hacker truy cập trái phép vào hệ thống máy tính nạn nhân.

Cụ thể, FBI đã phát hiện được khoảng 3.500 thiết bị mạng giả mạo với giá trị 3,5 triệu USD được tuồn vào Mỹ. FBI tin rằng những thiết bị này có khả năng lọt vào những cơ quan chính phủ, để từ đó tin tặc có thể đột nhập vào hệ thống.

Tuy nhiên, theo một quan chức Mỹ giấu tên, những thiết bị mạng giả mạo do FBI phát hiện không ảnh hưởng tới sự an toàn của hệ thống máy tính chính phủ. Và rằng những khả năng do FBI đặt ra hiện vẫn chưa được khẳng định.

Vụ điều tra trên của FBI có mật danh là "Operation Cisco Raider" nhằm làm sáng tỏ khả năng những thiết bị mạng giả mạo có cho phép hacker truy cập vào cơ sở dữ liệu chính phủ hay không. Cuộc điều tra này bị lộ ra ngoài sau khi một trang tài liệu PowerPoint mật của FBI được công bố trên trang Abovetopsecret.com.

Operation Cisco Raider có tổng cộng 15 cuộc điều tra tại 9 văn phòng của FBI, và trong danh sách truy nã có tên của 39 người. FBI không tiết lộ liệu đã có nghi phạm nào bị bắt giữ hay chưa.

Theo Reuters, các thiết bị mạng giả mạo bị bắt giữ là những sản phẩm router, switch, bộ chuyển đổi giao diện, và card giao diện mạng WAN giả mạo của Cisco Systems.

Thứ Ba, 13/05/2008 08:27
41 👨 50
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp